ClockChủ Nhật, 24/02/2019 17:24

Hành động thường xuyên, liên tục để có môi trường xanh - sạch - sáng

TTH.VN - Trong 2 ngày 23 và 24/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đại diện một số sở, ban, ngành đã có các buổi làm việc và đi khảo sát thực tế tại một số địa phương, doanh nghiệp nhằm chỉ đạo công tác chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan, môi trường xanh – sạch – sáng trên địa bàn tỉnh.

Phát động Ngày Chủ nhật xanhTổ chức phát động “Ngày Chủ nhật xanh” vào 20/1Thành phố trực thuộc Trung ương không chỉ riêng cho Thừa Thiên Huế

Doanh nghiệp du lịch phải tiên phong

Sáng 24/2, sau khi trực tiếp tham gia làm sạch rác ở bãi biển Thuận An, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra thực tế bờ sông Hương đoạn qua khách sạn Hương Giang và Century. Tại khách sạn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc bảo vệ cảnh quan dọc bờ sông của đơn vị. Đề nghị lãnh đạo khách sạn tiếp tục chăm lo công tác vệ sinh môi trường, trồng thêm cây xanh, hoa nhằm tạo cảnh quan phía bờ sông Hương để tạo điểm nhấn với một đơn vị du lịch có bề dày truyền thống của Huế.

Tiếp tục khảo sát khu vực phía sau khách sạn Century, Chủ tịch UBND tỉnh tỏ ra không hài lòng khi ở đây vẫn còn một số tồn tại như: lấn chiếm bờ sông xây dựng- cơi nới công trình, tồn tại một lượng rác lớn ngay bên bờ sông Hương, cây cối um tùm chưa được chỉnh trang.

Chủ tịch UBND tỉnh sau khi thị sát bờ sông Hương đã yêu cầu khách sạn Century trong vòng 10 ngày phải giải quyết những dứt điểm những tồn tại, trong đó có việc dọn sạch bãi rác này

Ngay lập tức, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã triệu tập một cuộc họp khẩn với sự tham gia của lãnh đạo hai khách sạn nói trên, cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, lãnh đạo UBND TP. Huế, công ty Công trình đô thị và vệ sinh môi trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.   

Đối với khách sạn Century, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong vòng 10 ngày phải xử lý dứt điểm lượng lớn rác tồn tại bên bờ sông. Đồng thời, tháo dỡ ngay mái tôn cơi nới trái phép bên bờ sông Hương. Đại diện khách sạn đã nhận khuyết điểm, hứa sẽ xử lý dứt điểm những tồn tại trên trong vòng 10 ngày với sự giúp đỡ của Công ty Công trình đô thị và vệ sinh môi trường.

Làm việc với đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đề án Ngày Chủ nhật xanh hướng đến xây dựng Thừa Thiên Huế xanh-sạch-sáng là đề án lớn của tỉnh, rất cần sự tham gia, cộng đồng trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân. Do đó, đây không phải là công việc một sớm một chiều, mà cần phải làm thường xuyên, liên tục, làm thay đổi từ tư duy, nhận thức đến hành động của người dân trong việc thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường.

Đối với các doanh nghiệp khách sạn, du lịch, lữ hành, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng đây là “bộ mặt” của tỉnh, nên yêu cầu các doanh nghiệp này cần phát huy vai trò tiên phong, ưu tiên nguồn lực cho công tác lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, vệ sinh môi trường, chỉnh trang, trồng cây xanh, hoa tại khuôn viên đơn vị, nhất là đối với các khách sạn tiếp giáp với dòng sông Hương nhằm tạo điểm nhấn cho du khách về một thành phố du lịch xanh-sạch-sáng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương Tỉnh Đoàn với vai trò cơ quan thường trực, lực lượng chủ công trong thực hiện đề án đã triển khai thực hiện bước đầu có hiệu quả, phong trào đang lan tỏa. Đề nghị Tỉnh Đoàn tiếp tục phát huy, phát động phong trào thực chất, sâu rộng, thường xuyên, liên tục, tránh “đánh trống bỏ dùi”.

Lực lượng thanh niên phải thay đổi tư duy và có những hành động cụ thể để triển khai đề án một cách hiệu quả, tập trung vào 2 nội dung chính là làm cho quê hương "sạch hơn", "đẹp hơn".  Cùng với triển khai các hoạt động, cần tăng cường truyền thông các "tấm gương đẹp" để lan tỏa sức mạnh trong cộng đồng về bảo vệ môi trường, nhất là ý thức không xả rác bừa bãi và không tạo ra rác thải của người dân.

Ưu tiên chỉnh trang cửa ngõ phía nam

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc trồng thông cảnh quan tại trước sân bay Phú Bài của TX. Hương Thủy

Trước đó, ngày 23/2, với mục đích tạo cảnh quan đẹp cho của ngõ phía nam TP. Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi khảo sát các điểm trồng hoa, cây xanh, tạo cảnh quan đô thị dọc tuyến QL1A từ sân bay Phú Bài đến Cầu vượt Thủy Dương và làm việc với lãnh đạo UBND TX. Hương Thủy.

Khảo sát khu vực trồng cây xanh trước mặt sân bay Phú Bài, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Chi cục Kiểm Lâm nghiên cứu ý kiến của các chuyên gia để giúp thị xã Hương Thủy chọn trồng cây gì, hoa gì cho phù hợp nhằm tạo ấn tượng cho du khách ngay từ khi bước xuống sân bay Phú Bài, phải cho du khách cảm nhận được về một Huế xanh, thân thiện và mến khách.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khu vực cánh đồng Thanh Lam cần kết hợp hài hòa giữa trồng cây xanh, trồng hoa trên hồ và bố trí hợp lý các bảng quảng cáo

Tại khu vực cánh đồng Thanh Lam, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành khẩn trương nghiên cứu để sớm hình thành cánh đồng hoa nơi đây, đồng thời quy hoạch lại các bảng quảng cáo ngoài trời đảm bảo tiêu chí sáng và hiện đại. Cho rằng sự đồng thuận của người dân là hết sức quan trọng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai chỉnh trang, tạo cảnh quan đô thị ở khu vực này phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư hỗ trợ vốn cho người dân để chuyển đổi cây trồng và vật nuôi phù hợp, không làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của người dân.

Khảo sát tại khu vực Cầu vượt Thủy Dương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trước mắt, cần phải chỉnh trang, làm sạch địa điểm này. Đồng thời nghiên cứu hệ thống chiếu sáng, làm đẹp, trang trí thành và gầm cầu nhằm tạo điểm nhấn cho du khách khi bắt đầu bước vào TP. Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã thực địa kiểm tra công tác trồng cây xanh trên một số tuyến đường tại các khu đô thị. Chủ tịch UBND tỉnh khen ngợi Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh đã ra quân trồng hàng ngàn cây dọc các tuyến đường và khu đô thị, tạo cảnh quan xanh, đẹp. Mong muốn đơn vị dành thêm nguồn lực, lựa chọn trồng thêm loại cây phù hợp với điều kiện thỗ nhưỡng nhằm góp phần hình thành các khu đô thị xanh trên địa bàn tỉnh.   

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top