ClockChủ Nhật, 20/08/2017 14:14

Hành khách Singapore có thể sử dụng máy quét hộ chiếu tại sân bay Suvarnabhumi - Thái Lan

TTH.VN - Hành khách Singapore bay đến Thái Lan giờ đây có thể sử dụng cổng tự động (auto gate) tại sân bay Suvarnabhumi để nhập cảnh vào Thái Lan, Đại sứ quán Thái Lan đưa ra thông báo này hôm chủ nhật (20/8).

Một hành khách tại sân bay Suvarnabhumi của Bangkok (Ảnh: Romeo Gacad/ AFP)

Thông báo này diễn ra sau khi Chính phủ Thái Lan tuyên bố “sẽ bắt đầu sử dụng cổng tự động để thực hiện việc kiểm tra nhập cư cho du khách nước ngoài vào Vương quốc Thái Lan bằng đường hàng không”.

Thông báo trên trang facebook của Đại sứ quán Thái Lan cho biết thêm, Singapore sẽ là “nước đầu tiên” được phép sử dụng dịch vụ này tại sân bay Suvarnabhumi. Cục Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan sẽ cân nhắc việc bổ sung các nước khác vào danh sách được sử dụng cổng tự động trong tương lai gần.

“Khách du lịch Singapore muốn sử dụng cổng tự động không cần phải đăng ký trước với văn phòng nhập cư Thái Lan. Tại cổng tự động, hệ thống sẽ ghi lại thông tin hành khách và dấu vân tay để xác định trong các chuyến đi tiếp theo của hành khách. Hệ thống này cũng sẽ kết nối với hệ thống check-in hàng không để kiểm tra nhận dạng hành khách”, thông báo này bổ sung.

Các máy quét hộ chiếu tự động chỉ dành cho những du khách đến Thái Lan vì mục đích du lịch. Đối với những lý do khác, du khách cần phải nộp đơn xin thị thực và trải qua quá trình kiểm tra nhập cư thông thường, thông báo của Đại sứ quán Thái Lan cho biết thêm.

Theo Đại sứ quán Thái Lan, quyết định cho phép du khách Singapore sử dụng cổng tự động dựa trên “một phân tích về an ninh và trên một thỏa thuận đối ứng, vì Singapore cũng đang xem xét cho phép du khách Thái Lan sử dụng cổng tự động của phía Singapore”.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan đang xem xét mở rộng sử dụng cổng tự động tại các sân bay khác, bao gồm Don Mueang, U-tapao và Phuket.

Ngọc Hà

(dịch từ Channelnewsasia.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top