ClockThứ Năm, 03/07/2014 22:19

“Hành trình đỏ 2014” - Sẻ chia những giọt máu hồng

TTH.VN - Thấm đẫm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, “Hành trình đỏ” 2014 với sự đồng hành của nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh - Tập đoàn Tân Hiệp Phát hứa hẹn viết nên những trang sử thật đẹp về tình người qua thông điệp “Yêu thương và chia sẻ” trên hành trình đi qua 25 tỉnh, thành, tổ chức 25 ngày hội hiến máu nhân đạo tại các điểm dừng chân.

Ngày 3/7, lễ xuất quân “Hành trình đỏ” 2014 chính thức diễn ra tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) với sựtham dự của GS. TS. Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí – Ủy viên BCĐQG vận động hiến máu tình nguyện, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW, Trưởng BTC “Hành trình đỏ” 2014 cùng 80 tình nguyện viên sẽ có mặt trong suốt chặng đường “Hành trình đỏ” đi qua.


GS. TS Nguyễn Anh Trí nhận ngọn lửa thiêng từ lễ đài tại lễ xuất quân

“Hành trình đỏ” là chương trình vận động hiến máu tình nguyện diễn ra trên cả nước với nhiều đối tượng tham gia. Ngoài các hoạt động tuyên truyền, tiếp nhận những giọt máu hồng, đoàn còn phổ biến những kiến thức cơ bản về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu, đồng thời tạo một sợi dây kết nối những trái tim nhân ái trên khắp mọi miền đất nước bằng những giọt máu nghĩa tình.


Tại lễ xuất quân

Trước đó, ngày 2/7, các “chiến sĩ” tình nguyện là những bạn trẻ năng động, đầy nhiệt huyết cùng nhãn hàng Dr Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tỏa ra các nẻo đường của thành phố Rạch Giá, mang trái tim ấm nồng đến từng người, từng nhà tuyên truyền, kêu gọi người dân tình nguyện hiến máu.

Qua một ngày phát động với lời kêu gọi của Dr Thanh, Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát: “Chúng ta hãy cùng yêu thương và chia sẻ với những người đang trong hoàn cảnh hiểm nghèo. Mỗi đơn vị máu cho đi sẽ đem đến nhiều hy vọng và giúp nhiều người, nhiều gia đình trở về với cuộc sống tươi đẹp…”, chương trình đã tiếp nhận được 600 đơn vị máu.

Hồng Thúy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top