ClockThứ Bảy, 23/03/2019 16:08

Hành trình từ bệnh án giấy đến bệnh án điện tử

TTH.VN - Cùng với nhiều bệnh viện khác trên cả nước, Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế (Trường đại học Y dược – ĐH Huế) đã bắt đầu triển khai bệnh án điện tử, thay cho bệnh án giấy được sử dụng truyền thống hàng chục năm qua.

Mong đợi bệnh án điện tửCông bố lộ trình triển khai bệnh án điện tử từ ngày 1/1/2018

Kể từ ngày 1/3 cũng như nhiều bệnh viện khác, Bệnh viện Trương đại học Y dược Huế đã áp dụng bệnh án điện tử cho bệnh nhân đến khám bệnh

Đây được xem là cơ sở để số hóa ngành y tế. Việc chuyển đổi từ bệnh án giấy sang bệnh án điện tử được xem là bước đột phá giúp bệnh viện lẫn người bệnh tiết kiệm được rất nhiều thời gian, dễ theo dõi, quản lý… Đặc biệt, người bệnh sẽ được lợi nhiều mặt bởi có mã số định danh khi khám chữa bệnh, bác sĩ có thể kiểm tra tất cả dữ liệu bệnh sử để cho lần điều trị sau...

Đại diện Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế cho biết, ngay khi đề án thay thế bệnh án điện tử có hiệu lực, bệnh viện đã triển khai xuống toàn bộ các khoa, phòng.

Theo ghi nhận, tại quầy tiếp nhận bệnh nhân Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế - các cán bộ tiếp đón đã thí điểm việc thực hiện bệnh án điện tử. Những trường hợp bệnh nhân đã từng khám bệnh, có lưu hồ sơ bệnh án điện tử khi quay trở lại điều trị chỉ cần đưa thẻ bảo hiểm và nhân viên y tế chỉ quét mã vạch trên thẻ để tìm phòng khám, bệnh lý của bệnh nhân vì tất cả hồ sơ của bệnh nhân tại bệnh viện này đã được lưu trữ trên hệ thống máy tính.

“Hiện đang trong giai đoạn thí điểm bệnh án điện tử. Việc này sẽ giúp nội dung chính xác, không còn tình trạng chữ viết khó đọc, bác sĩ và nhân viên y tế không phải di chuyển từ khoa này qua khoa khác để lấy kết quả xét nghiệm... Quan trọng hơn, bệnh án điện tử giúp tiết kiệm được giấy tờ, người xử lý hồ sơ bệnh án tiết kiệm được thời gian, không gian lưu trữ bệnh án giấy...”, một cán bộ của bệnh viện nói.

Tuy nhiên, bệnh án điện tử vẫn trong quá trình thử nghiệm nên vẫn còn sử dụng song song cả hai bệnh án giấy – điện tử. Những trở ngại trong quá trình triển khai cũng được bệnh viện lưu ý để có những góp ý trong quá trình xây dựng bệnh án điện tử hoàn thiện.

Cùng Thừa Thiên Huế Online nhìn những hình ảnh “hành trình bệnh án giấy”  tại Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế:

Thay vì các bệnh án giấy với những xấp giấy dày đặc thì giờ đây người bệnh đến khám sẽ được "số hóa" thông qua bệnh án điện tử

Bệnh án điện tử giúp tiết kiệm giấy tờ, người xử lý hồ sơ bệnh án tiết kiệm được thời gian, không gian lưu trữ bệnh án giấy

Bệnh án điện tử thay cho bệnh án giấy được xem là một quá trình thay đổi tiện lợi nhiều mặt

Khi chưa có bệnh án điện tử, các bệnh án giấy tùy theo bệnh được lưu lại tại bệnh viện rất nhiều năm

Việc bảo quản bệnh án giấy vì thế cũng mất rất nhiều công sức, thời gian

Các bệnh án giấy được kiểm đếm rất kĩ, trước khi đưa vào kho lưu trữ

Thường mỗi ngày, Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế mất rất nhiều thời gian để xử lý bệnh án giấy

Các bệnh án được đưa từ các khoa về, phân loại và làm các thao tác trước khi đưa đi lưu trữ

Việc lưu trữ bệnh án giấy cũng rất kì công, tốn không gian

Trải qua nhiều năm, kho lưu hồ sơ bệnh án giấy của Bệnh viện Trường đại học Y dược ngày càng đầy. Bệnh án điện tử ra đời hy vọng sẽ giúp cho bệnh viện tiết kiệm được rất nhiều thứ và người bệnh cũng vậy

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online
Giới thiệu sản phẩm công tơ điện tử đo xa và ứng dụng

Chiều 5/12, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba phối hợp cùng Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) - Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử điện lực miền Trung tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm công tơ điện tử đo xa và ứng dụng.

Giới thiệu sản phẩm công tơ điện tử đo xa và ứng dụng
Sử dụng thuốc lá điện tử: Các bạn trẻ hãy dừng lại

Tò mò, hiếu kỳ, thử cảm giác mới… đó là thực tế hiện nay của không ít thanh, thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử (TLĐT). Loại thuốc lá này được rao bán tràn lan, công khai trên mạng xã hội đã gây nên những hệ lụy không đáng có đối với thanh, thiếu niên.

Sử dụng thuốc lá điện tử Các bạn trẻ hãy dừng lại

TIN MỚI

Return to top