ClockThứ Năm, 24/04/2014 13:25

Hành vi xấu xí

TTH - Buổi sáng, như thường lệ, vợ ông tổ trưởng tổ dân phố 5, khu vực 1, phường Thuỷ Xuân, TP Huế, đẩy xe bánh mỳ ra quán nằm bên góc đường. Chợt bà hoảng hồn vì mùi xú uế nồng nặc. Nền quán nhầy nhụa phân người. Góc quán, lá thư nặc danh: “Tao cảnh cáo mi, sáng sớm mở loa, nếu còn làm nữa, sẽ có nữa (ý nói sẽ tiếp tục phóng uế) nghe chưa…”

Người phụ nữ chết điếng trước cảnh tượng ô uế cùng lời đe dọa. Nhiều người đang chạy thể dục buổi sáng phải bịt mũi vì mùi hôi, nhưng tội nghiệp cho nạn nhân nên dừng lại trợ giúp. Số là, thời gian qua, chồng bà làm tổ trưởng tổ dân phố. Ông được giao nhiệm vụ mở đài truyền thanh để cập nhật thông tin cho bà con trên địa bàn. Đảm nhiệm công việc mở đài nên hệ thống loa truyền thanh được đặt ở nhà ông. “Trước đây, người khác chịu trách nhiệm mở đài nên hệ thống loa đặt ở nhà họ. Có lẽ người nào đó thấy mở đài vào buổi sáng ồn ào không ngủ được mới làm vậy. Nhưng nếu nói là ồn ào, thì nhà tôi là ồn nhất, vì hệ thống loa đặt ở hai bên mái nhà của tôi. Công việc mở loa là để bà con trong khu phố nghe tin tức. Tôi làm việc cho địa phương chứ có phải làm việc riêng cho tôi đâu, sao lại đe dọa, rồi đổ phân vào nơi vợ tôi buôn bán?”, ông tổ trưởng ấm ức.

Theo lời kể của ông tổ trưởng: Hệ thống đài ở phường được phát tự động vào 3 lần. Sáng: 5h00 – 6h00, trưa 11h00 – 12h00, chiều 17h00 – 18h00. Thấy phát tự động, chất lượng âm thanh kém, ông bỏ tiền túi ra mua một chiếc đài rồi tự mở, tự cắm míc vào để bà con trong khu vực nghe được âm thanh tốt nhất. “Buổi sáng tôi dậy ngồi rà đài. Phải rà tới rà lui, đến đúng tần sóng rõ nhất mới cắm mic vào cho bà con nghe”. Nhận thấy vào buổi trưa và chiều, không khí ồn ào, nhộn nhịp, người dân chủ yếu sum họp gia đình, xem ti vi nên cũng ít người chú tâm nghe đài nên ông tổ trưởng chỉ mở đài vào buổi sáng. Hệ thống loa truyền thanh của phường do để ngoài mưa nắng lâu ngày, nên đôi khi cũng “chập cheng”. Để thông tin đưa đến người dân với chất lượng tốt nhất, tôi phải trèo lên tự sửa chữa lấy. Tôi đã chú ý từng chi tiết, phục vụ tốt cho quyền lợi của bà con, đồng thời tạo điều kiện để sự nghỉ ngơi, cuộc sống riêng tư của bà con được đảm bảo tốt nhất. Vậy mà…” Ông tổ trưởng ngao ngán.

Trở lại sự việc, bị kẻ giấu mặt chơi xấu, công việc buôn bán của gia đình bà vợ tổ trưởng lâm cảnh lao đao. Dù sự việc trôi qua một thời gian, nhưng xe bánh mì vẫn ế ẩm. “Có lẽ người ta vẫn còn ngại sự ô uế nên không dám mua” – bà thở dài khi nghĩ đến xe bánh mì, “cần câu cơm” của cả gia đình đang bị đe dọa.

Người dân địa phương cho rằng, việc loa phát thanh mở buổi sáng chẳng làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ. Thậm chí, nhiều người còn cho biết, họ bận bịu mưu sinh, không có thời gian ngồi xem ti vi hay đọc báo. Được nghe thông tin trên loa nên bà con thấy rất tiện lợi. Hi hữu có sáng ông tổ trưởng cắm phích chiếc loa muộn một chút là bà con thấy vắng, hỏi thăm liền. Ấy vậy mà không biết kẻ nào tỏ ra khó chịu với cái loa của phường, đến nỗi có hành động “bẩn” đến vậy, khiến ai cũng bất bình trước hành vi thiếu văn hóa.

Người dân khu phố lên án đây là hành động xấu xí. Công an phường và chính quyền địa phương cũng đã có cuộc họp với người dân trong tổ để “răn đe, cảnh cáo”, nếu thủ phạm còn lặp lại hành vi xấu thêm một lần nữa, tất sẽ bị điều tra ra và phải chịu trách nhiệm trước cộng đồng và pháp luật.

Duy Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top