ClockThứ Năm, 07/07/2016 14:10

Hào hứng với thể dục miễn phí

TTH - Những dụng cụ tập thể dục miễn phí được lắp đặt ở đường Tố Hữu (phường Xuân Phú, TP. Huế) thời gian qua thu hút người dân đến tập thể dục khá đông và hào hứng.

Có mặt ở đây vào mỗi sáng sớm tinh mơ, nhiều người không khỏi bất ngờ trước cảnh nhộn nhịp của dòng người trẻ, già đi thể dục trên con đường Tố Hữu vừa được mở rộng thông thoáng. Trên tuyến đường, hệ thống dụng cụ tập thể dục miễn phí cũng được lắp đặt. “Sau khi đi thể dục xong chúng tôi thay nhau vào đây để rèn luyện các bài tập nâng cao thể lực. Từ đu xà, xoay tay cho đến đánh lăn chân… ”, chị Nguyễn Quỳnh Linh (38 tuổi) sôi nổi.

Đa dạng dụng cụ tập luyện

Các dụng cụ được lắp đặt hơn một năm nay. Tại đường Tố Hữu, đoạn từ cầu Phát Lát kéo dài về bùng binh vừa được xây dựng xong, có 3 cụm hệ thống tập thể dục được lắp đặt với những dụng cụ như tập đánh chân, đẩy tay, xà đu…Ông Hồ Xinh (88 tuổi, trú đường Bà Triệu) cho hay, từ ngày có hệ thống dụng cụ tập thể dục miễn phí ông cùng nhiều người dậy sớm hơn để tranh thủ thêm các bài tập tay chân. “Mô hình này quá hay, không những khuyến khích người dân tập thể dục, rèn luyện sức khỏe mà còn tạo điểm đến văn hóa công cộng, giúp người dân hiểu rõ hơn vai trò của sức khỏe”, ông Xinh hào hứng.

Bên cạnh việc lắp đặt hệ thống tập thể dục miễn phí, nhiều ghế đá do các doanh nghiệp ủng hộ cũng được đặt quanh đó để người dân có thể nghỉ ngơi sau những giờ tập mệt mỏi.

Người dân hào hứng tập luyện đường ở Tố Hữu, TP. Huế

Ông Hoàng Tiến Minh, Trưởng ban Quản lý (BQL) khu vực Phát triển đô thị tỉnh (đơn vị cho triển khai, lắp đặt dụng cụ thể dục công cộng) cho biết, việc lắp đặt ba cụm thiết bị tập thể dục miễn phí được trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Mặc dù việc đầu tư tốn kém không nhiều nhưng tạo được hiệu ứng tích cực. Bên cạnh việc bảo trì thường xuyên các thiết bị này như sơn mới, thay bi, vô dầu mỡ… cần sự chung tay, bảo vệ của mọi người vì lợi ích chung để mô hình này ngày càng phát huy tính hiệu quả.

Theo ông Minh, thời gian tới, sẽ đặt vấn đề với một số nhà đầu tư dọc theo tuyến đường này khi xây dựng dịch vụ phải đầu tư thêm các thiết chế này. “Mô hình cơ bản hiệu quả, cổ vũ phong trào bảo vệ sức khỏe trong Nhân dân. Nếu được, cần tham khảo thêm ý kiến của người dân, mở thêm nhiều điểm quanh thành phố như công viên, khu dân cư đông người…để ai ai cũng có thể tập, tham gia phong trào rèn luyện thể thao”, ông Minh nói.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top