ClockThứ Sáu, 12/07/2019 19:10

Hấp dẫn ẩm thực Nam Đông

TTH.VN - Đó là nhận định của đông đảo du khách trước những gian hàng ẩm thực truyền thống đến từ 7/11 xã, thị trấn của huyện miền núi Nam Đông chiều 12/7.

Quảng bá ẩm thực chưa chuyên nghiệpNgọt bùi cháo tà lục tà làoMát lành cháo cá nâu

Với nguyên liệu như: gà, xà lách soong, nếp cẩm, cá suối, măng… được chế biến bởi chính những người con hồn hâu, chất phác nhưng không kém phần khéo léo, tinh tế, những món ăn của Nam Đông tại không gian ẩm thực truyền thống được đánh giá là một trong những điểm nhấn độc đáo trong 2 ngày diễn ra sự kiện “Nét đẹp văn hóa – con người Nam Đông năm 2019” (12 &13/7) - hoạt động nhằm giới thiệu và phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… lần đầu tiên được địa phương này tổ chức.

Ngay sau phần ẩm thực truyền thống, lúc 19h30 sẽ là lễ khai mạc “Nét đẹp văn hóa – con người Nam Đông năm 2019” với điểm nhấn là phần trình diễn cồng chiêng của đồng bào nơi đây.

Một số hình ảnh tại không gian ẩm thực truyền thống:

Một gian hàng bày nông sản khá phong phú

Chưa đến giờ khai mạc nhưng đã có khách hỏi mua

Cá suối nướng...

... xôi nếp than nhìn tuy thô mộc nhưng rất "được lòng" thực khách


Nan rừng - thứ quả khá lạ ngay cả với không ít người sinh sống ở Nam Đông

Bày biện tươm tất để đón khách

Một "mâm tiệc" bao gồm gà nướng, ốc xào sả ớt, cá suối kho, xôi nếp than, rau rừng... vừa được hoàn thành

Những gian hàng này đều có giám khảo chấm điểm về cách bài trí, chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đăng Bình (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ được thưởng thức tô bún ngon nóng hổi vào sáng sớm thì chị chủ gánh bún vẩy tay ra ký hiệu đã hết trước sự hụt hẫng của thực khách. Những gánh bún vỉa hè bán sớm và cũng hết rất sớm như thế không hiếm ở Huế luôn cuốn hút người ăn theo cái vị riêng, độc đáo.

Gánh bún tinh mơ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top