Thể thao trong nước

Hấp dẫn cuộc đua dưới cơn mưa xứ Huế

ClockThứ Bảy, 07/04/2018 14:50
TTH.VN - Sáng 7/4, Huế bất ngờ đổ mưa khiến chặng 9 Trường Tiền – Phú Xuân cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 30-2018 gặp những khó khăn nhất định.

Hoa hậu H’Hen Niê giao lưu với trẻ em làng SOS HuếChuyện của Kiểm & giọt nước mắt của H'Hen NiêHoa hậu Hoàn vũ 2018 trao Học bổng đặc biệt cho sinh viên người Pa côCuộc đua xe đạp đạt kỷ lục nhiều chặng nhất thế giới đến HuếPhân luồng giao thông phục vụ đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung mặc áo vàng cho VĐV đạt thành tích ở chặng 8

Dẫu vậy, sau những động viên của lãnh đạo tỉnh, BTC cuộc đua, các tuyển thủ bước vào vạch xuất phát với những tiếng hô to tỏ rõ quyết tâm thi đấu hết mình trong sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ Cố đô bất chấp mưa càng lúc càng nặng hạt.

Xuất phát tại 15 Lê Lợi, sau thời gian ngắn làm quen với đường trơn, đến cầu Trường Tiền, gần 100 tay đua đã có hiện tượng tách tốp khi 5 cua rơ đã bứt khỏi nhóm để vươn lên vị trí dẫn đầu. Khoảng cách này được duy trì khá lâu. Cũng trong khoảng thời gian này, do mưa to, đường trơn nên có không ít VĐV phải “đo đường”. Rất may không có chấn thương đáng kể nào xảy ra.

Xuất phát dưới con mưa xứ Huế

Đến khoảng 2 vòng cuối, nhóm sau tăng tốc và nhập tốp. Đây cũng là lúc những tay đua tung ra những mảng miếng, triển khai đánh chặn tạo điều kiện cho đồng đội bứt phá. Và lúc cách đích chừng 30 giây, tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP. Hồ Chí Minh) tung cú nước rút mạnh mẽ với nhóm 5 đối thủ dẫn đầu để trở thành người chiến thắng chặng 9 với lộ trình 20 vòng Trường Tiền – Phú Xuân. Cú bứt phá gần đích của Lê Nguyệt Minh cũng khiến một đối thủ cạnh tranh “đo đường” khi cách đích chừng 10m.

Sau khi về nhất chặng 9, Lê Nguyệt Minh đã khóc. Nguyên do, người anh ruột là Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ) sau tai nạn ở chặng 8 (Đồng Hới – Tp. Huế) bị tràn khí màng phổi nên đã chia tay giải, hiện vẫn đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. Lê Văn Duẩn là tay đua đã 3 lần vô địch chặng Trường Tiền – Phú Xuân và như lời của Lê Nguyệt Minh thì mơ ước của anh trai chính là lần thứ 4 về nhất chặng đua trên đất Cố đô.

Một số hình ảnh tại chặng 9 Trường Tiền - Phú Xuân sáng 7/4:

Các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng cho học sinh hiếu học

Hoa hậu H'Hen Niê trao thưởng cho các VĐV đạt giải cá nhân ở chặng 8

Khán giả Cố đô đội mưa cổ vũ đoàn đua

Đeo bám

Ngang qua đường Trần Hưng Đạo, mưa càng lúc càng lớn

Một VĐV "đo đường" do đường trơn 

Do đang tu sửa nên cầu Phú Xuân chỉ còn lại 2/3 khiến các tay đua phải cẩn thận khi qua đoàn này

Cú bứt phá mạnh mẽ giúp Lê Nguyệt Minh về nhất chặng 9 Trường Tiền - Phú Xuân. Còn đằng sau anh là một VĐV té ngã sau khi cạnh tranh với Minh

Về nhất nhưng Lê Nguyệt Minh vẫn khóc khi lo lắng cho anh trai Lê Văn Duẫn của mình

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Giấc mơ không mưa

Nhà bạn ở làng Vân Dương, phường Xuân Phú, TP. Huế. Tôi điện thoại hỏi “nước tới vô mô rồi?”, hắn nói “nửa nhà rồi anh, vô nửa đêm, dọn kê đồ đạc đuối luôn”.

Giấc mơ không mưa
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Return to top