Thể thao trong nước

Hấp dẫn, gay cấn trên từng chặng đua

ClockThứ Hai, 25/03/2013 07:20
TTH - Sáng 24/3, tại Trung tâm TDTT Huế diễn ra lễ khai mạc giải Việt dã toàn tỉnh tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXII – 2013. Các ông: Trần Thanh Bình , Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng đông đảo khán giả đã đến dự.

Ngay sau lễ khai mạc là phần chạy tập thể biểu dương lực lượng của gần 1.000 VĐV. Với một đội hình đồng đều cùng những câu khẩu hiệu được hô vang dội trên suốt đường chạy, các VĐV góp phần tạo nên không khí sôi động ngay từ đầu cuộc thi.

 

Ông Trần Thanh Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các đoàn tham dự

 

Bước vào cuộc tranh tài ở các nội dung chạy phong trào nam, nữ, mọi chú ý cùng lời tán thưởng đều dành cho các bóng hồng trên đường đua. Không kém các VĐV nam, nội dung chạy phong trào nữ diễn ra khá quyết liệt từ những bước chạy đầu tiên. Ngay từ vạch xuất phát, tính đua tranh giữa VĐV diễn ra liên tục khiến các nhóm phong trào có sự phân hóa rõ rệt. Hai VĐV Nguyễn Thị Tuyết và Nguyễn Thị Xì đến từ Trường THPT Bùi Thị Xuân bỏ xa nhóm còn lại để bước vào cuộc cạnh tranh vị trí nhất, nhì. Trong khi đó, ở nội dung phong trào nam, VĐV Phan Thanh Sửu cũng chứng tỏ được thế mạnh của Trường THPT Bùi Thị Xuân khi bỏ xa nhóm còn lại để giành ngôi vô địch.

 

Xuất phát nội dung việt dã nam

 

 

Tại giải chạy phong trào, đây là lần đầu tiên Trường ĐH Nghệ thuật cử VĐV tham dự. So với mặt bằng chung, thể hình, thể lực của các VĐV ĐH Nghệ thuật khá khiêm tốn và điều này đã chứng tỏ trên đường đua. Dẫu vậy, cô Dung, Trưởng đoàn VĐV ĐH Nghệ thuật vẫn khẳng định, với mục tiêu thúc đẩy phong trào, sinh viên ĐH Nghệ thuật sẽ tiếp tục tham gia giải Việt dã toàn tỉnh tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế những kỳ sau.

 

So kè quyết liệt trên đường về đích giữa 2 VĐV Nguyễn Thị Tuyết và Nguyễn Thị Xì

 

 

Sau nội dung phong trào, tập thể giải việt dã toàn tỉnh tiếp tục khởi tranh các nội dung việt dã nam và nữ. Trên đường chạy nữ, dù khá khiêm tốn trước lúc khởi tranh nhưng bằng sự chuẩn bị chu đáo, Phú Lộc và Phú Vang đã độc chiếm đường đua khi Đặng Thị Hồng (Phú Lộc) và Nguyễn Thị Mộng Thùy (Phú Vang) lần lượt đem vinh quang về cho huyện nhà bằng vị trí nhất, nhì. Còn ở nội dung nam, Phú Vang nhỉnh hơn Phú Lộc và các đoàn còn lại khi sự so kè tốc độ cùng vị trí nhất, nhì của 2 VĐV Phú Vang diễn ra quyết liệt. Cuối cùng, bằng sức rướn khá tốt, Lê Trọng Phú đã vượt qua đối thủ đồng hương là Nguyễn Hoài Phong để cán đích đầu tiên.

 

Ông Đinh Khắc An – TBT Báo Thừa Thiên Huế chung vui cùng những đoàn đạt thứ hạng cao

 

 

Sau gần một ngày đua tài sôi nổi, hào hứng, giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXII-2013 đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự phối hợp nhiệt tình, chu đáo của lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động thành phố và đội ngũ nhân viên y tế 115. Dù có kẻ thắng, người thua, nhưng vượt lên trên hết, có thể thấy chất lượng của các VĐV không ngừng tiến bộ. Bên cạnh đó, từ những cuộc “soán ngôi” ngoạn mục, Phú Vang, Phú Lộc và Khoa Giáo dục Thể chất đã chứng minh được những tiến bộ vượt bậc trong sự nghiệp phát triển phong trào TDTT.

Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Return to top