ClockThứ Tư, 29/05/2019 17:34

Hấp dẫn Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1010

TTH.VN - Số này, bạn đọc sẽ được đón đọc những bài, chuyên mục đặc sắc trong tuần.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1009 có những bài, chuyên mục mới nhất trong tuầnThừa Thiên Huế Cuối tuần số 1007 với nhiều bài, chuyên mục hấp dẫnThừa Thiên Huế Cuối tuần 1006 với nhiều bài, chuyên mục đặc sắc, thú vị, mời bạn đón đọc!Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7607 phát hành thứ tư, ngày 29/5

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1010

Trong đó, đáng chú ý ở trang 1 có bài: “Huế chưa là điểm đến của các lữ hành hàng đầu của tác giả Đức Quang.

Theo tác giả: Huế từng là nơi đặt văn phòng của Công ty Du lịch Buffalo tour (một trong 10 lữ hành hàng đầu Việt Nam 2018)Tuy nhiên, sự bị động trong việc khai thác tour khiến cho lữ hành này đã chuyển văn phòng từ Huế sang địa phương khác. Một lữ hành quốc tế khác đến từ nước Pháp cũng từng đặt trụ sở tại số 5 Lê Lợi, TP. Huế. Công ty này đã đưa lượng khách lớn Pháp sang Huế, nhưng đến nay cũng đã đi khỏi Huế. Điều càng lo lắng hơn cho Huế, gần đây một số lữ hành được xem tầm cỡ ở Huế cũng đang có dấu hiệu bỏ Huế đến nơi khác".

Thế nên, tác giả đã dẫn lời ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt như là cách vừa để giải thích và cũng là giải pháp để thu hút những hãng lữ hành lớn đến Huế: Vì đã thua thiệt bởi là điểm đến thứ cấp, muốn thu hút lữ hành lớn Huế cần thay đổi về phong cách làm việc. Huế phải biết “chịu chơi” và quyết đoán hơn. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đưa đến Huế bao nhiêu khách, ở lại bao nhiêu đêm thì có chính sách giảm giá vé tham quan tương ứng. Cần nhanh chóng quyết định, chứ không để kéo dài và cũng không có sự rõ ràng, khiến doanh nghiệp mất lòng tin. Chỉ khi sự hợp tác hiệu quả ban đầu đó, các hãng lữ hành mới quyết định “đầu quân” đến Huế”.

*Ở chuyên mục góc nhìn, đáng chú ý có bài: Ai mới là "cát tặc"? của tác giả Minh Hà.

Để trả lời cho câu hỏi này, tác giả viết: “Tôi cứ nhớ hoài gương mặt sạm đen và những bước lui cui của hai vợ chồng trong khoang thuyền đã cũ và chật hẹp ở một phóng sự, được phát khá lâu trên một kênh truyền hình. Lúc đó, người chồng với nửa người đen bóng nhìn người vợ lưng áo bạc phếch ngồi chăm đứa con nhỏ trong gian nhà bé tẹo, rồi ngước lên, giọng rè như mưa “Mỗi ngày vợ chồng tui lên tàu cào, rửa cát kiếm 300-400 ngàn đồng nuôi con. Ai cũng chờ được kêu đi chớ có thường mô. Người như mình cũng đông. "Cát tặc" chi tụi tui trời!…”

Tôi nghĩ về số tiền 1,6 tỷ đồng mà Công ty TNHH 1 TV Xây dựng Giao thông Tuấn Hải vừa bị phạt trên kia. Không biết nó là bao nhiêu trong nguồn doanh thu hàng tuần, hàng tháng, hàng năm từ cát? Người nhà tôi cũng bảo, ở bên cầu Tứ Phú (Hương Trà) có gần chục chiếc thuyền hút cát giờ về nằm im re ở đó. Chủ của nó, hay những người làm công nhật kia mới là "cát tặc"? Còn có những gương mặt nào mà chúng ta không thể thấy khi họ ngấm ngầm là chỗ dựa cho vấn nạn hoành hành, làm người dân bên sông Hương, sông Bồ hàng đêm mất ngủ?”

*Với chuyên mục nhịp sống tuần này, kính mời quý bạn đọc cùng "Đi muôn nơi" với ảnh cưới phim trường".

Trang 5, với các bài viết thú vị

Theo Phước Ly, tác giả bài viết: Chỉ cần tới phim trường là chú rễ có thể:  “Đưa” cô dâu đi từ kiến trúc sang trọng của châu Âu sang xứ sở hoa anh đào, chú rể Vương Nguyễn Thanh Bình (trú tại phường Vĩnh Ninh, TP. Huế) dường như không tốn chút sức lực nào. Cô dâu trước đó nhí nhảnh với khung trời bong bóng, lát sau lại sang trọng với hiệu ứng đèn nháy; rồi cũng từ trang phục váy cưới, com- plê tân thời, sau đó họ lại cổ điển với áo dài, khăn đóng ở một góc của “Hội An”. Chú rể Thanh Bình chia sẻ: “Ở phim trường có rất nhiều bối cảnh và các bối cảnh này thường được sắp xếp ngay cạnh nhau do đó chúng tôi không phải di chuyển nhiều, tiết kiệm được thời gian và công sức cho buổi chụp”.

Sau khi đã “đi vòng quanh thế giới”, kính mời quý bạn đọc cùng “dừng chân giây lát” và thưởng thức các sản vật từ biển qua chuyên mục dư vị, với các món ăn ngon được chế biển tỉ mỉ, công phu cùng nhiều phóng sự, bài đáng đọc khác… sẽ được phát hành vào ngày mai, thứ Năm, ngày 30/5.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

 

                                                                                                   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

Thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự - Chính trị số báo 7708, phát hành thứ tư ngày 25/9. Vấn đề được nêu tại diễn đàn “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25 9
Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18/9

Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự. Theo HND tỉnh, thực hiện chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, UBND tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị với nhiều hình thức. Đây được xem là bước đi phù hợp, để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản...

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18 9

TIN MỚI

Return to top