ClockThứ Hai, 24/06/2019 08:40

Hạt nhân nòng cốt trong lực lượng dân quân

TTH - Dân quân là lực lượng quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương. Vì vậy, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Huế luôn chú trọng công tác giáo dục, tuyên truyền và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chi bộ quân sự về phát triển đảng viên trong lực lượng.

Hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và ma túy khu vực biên giới

Lực lượng dân quân phường An Đông tham gia công tác huấn luyện

Nhiều năm trở lại đây, Ban CHQS phường Phú Hiệp làm tốt công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân. Mỗi năm Chi bộ Quân sự phường kết nạp 1-2 đảng viên mới, riêng năm 2019 dự kiến kết nạp 2-3 đảng viên.

Ông Trương Quang Hoàng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường cho biết, các đảng viên trong lực lượng dân quân là lực lượng tiên phong, gương mẫu trong các nhiệm vụ, hoạt động của địa phương. Do đó, để nâng cao sức chiến đấu cũng như hoạt động của đơn vị, Ban CHQS phường luôn chú trọng công tác quy hoạch, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Để không bị động, Ban CHQS phường Phú Hiệp đã tổ chức đăng ký công dân trong độ tuổi tham gia dân quân; tuyển chọn những người có lý lịch chính trị rõ ràng, có trình độ văn hóa và đảm bảo sức khỏe. Qua quá trình công tác, hoạt động tại địa phương, từng chiến sĩ được Ban CHQS phường theo dõi, đánh giá tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ để lựa chọn, xem xét tạo nguồn phát triển đảng. Ban CHQS phường cũng phân công đảng viên giúp đỡ, hướng dẫn, tạo điều kiện để các quần chúng ưu tú phấn đấu, rèn luyện. Công tác phát triển đảng được thực hiện nghiêm túc, kết nạp người nào chắc người đó, không chạy theo chỉ tiêu, số lượng mà bỏ qua chất lượng…

Ban CHQS nhiều phường khác trong thành phố cũng có những cách làm hay, sáng tạo để thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân. Đối với Ban CHQS phường An Đông, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để các đồng chí dân quân phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng luôn được chú trọng.

Qua quá trình phấn đấu, năm 2018, dân quân Dương Văn Phi (sinh năm 1992, phường An Đông) được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Trở thành người đảng viên là niềm mơ ước bấy lâu nay của tôi. Đây không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn là niềm vinh dự cho gia đình. Với cương vị là một đảng viên trẻ, tôi sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- Dương Văn Phi trải lòng.

Hiện, 27/27 phường trên địa bàn TP. Huế có chi bộ quân sự, trong đó 4 chi bộ có cấp ủy. Hằng năm, trung bình mỗi chi bộ quân sự phát triển 1-2 đảng viên mới, vượt 9% so với chỉ tiêu. Nhờ vậy, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân được tăng cường toàn diện.

Trung tá Trần Đình Quang, Chính trị viên Ban CHQS TP. Huế cho biết, để đẩy mạnh phát triển đảng trong lực lượng dân quân, Ban CHQS thành phố đã chủ động bám, nắm cơ sở, phân công cán bộ phụ trách từng phường để phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, đào tạo các đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan quân sự đẩy mạnh các phong trào, hoạt động vì cộng đồng, thi đua yêu nước tại địa phương, để qua đó, phát hiện, lựa chọn những cá nhân tiêu biểu, giới thiệu cho tổ chức đảng, lấy kết quả công tác phát triển đảng để làm cơ sở đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm.

Các đảng viên trong lực lượng dân quân thực sự đã trở thành những hạt nhân nòng cốt, luôn có ý thức, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; trở thành những chiến sĩ tiên phong trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời, cũng là lực lượng nòng cốt trong phối hợp cùng các lực lượng khác để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Những gương đảng viên này đã tạo động lực để nhiều thanh niên hăng hái xung phong tham gia dân quân và có động cơ tốt để phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới

Sáng 10/2, nhằm ngày mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới. Ông Lê Trường Lưu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ chào cờ và chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự lễ chào cờ đầu năm mới
Return to top