ClockThứ Sáu, 23/11/2018 09:31

“Hạt nhân” tạo sự đồng thuận

TTH - Đảng viên ở Chi bộ thôn Mai Vĩnh (xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang) là những “hạt nhân” tạo sự đồng thuận, thúc đẩy người dân trong thôn phát huy nội lực, đạt hiệu quả trong sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Hương Thủy: Bồi dưỡng đảng viên mới & đảng viên dự bịHướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên

Bí thư Đảng ủy xã Vinh Xuân (giữa) giới thiệu hệ thống kênh mương được người dân góp sức nạo vét

“Bây giờ Mai Vĩnh đã đổi thay nhiều. Đất đai được cải tạo. Lúa trĩu hạt hơn, năng suất tăng. Ruộng bỏ hoang được cày cấy, gieo trồng, đã “trở mình”… Để có được thay đổi này là nhờ những đảng viên trong thôn vận động, tạo sự đồng thuận, thúc đẩy người dân trong thôn phát huy nội lực”- ông Trần Văn Đê, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Xuân mở đầu câu chuyện.

“Câu chuyện” bắt đầu từ những khó khăn “cố hữu” trên mảnh đất Mai Vĩnh nói riêng và toàn xã Vinh Xuân nói chung. Là xã miền biển nhưng không... làm biển, 95% người dân sống bằng nghề làm ruộng. Thế nhưng, đất đai thì khô hạn, kém dinh dưỡng, mỗi năm chỉ làm được một vụ đông xuân. Lao động địa phương ngày càng giảm do người dân đi các tỉnh khác, qua Lào làm ăn, dẫn đến tình trạng diện tích ruộng bỏ hoang lớn. “Đây là những vấn đề mà chi bộ phải tháo gỡ cho được. Muốn thay đổi thành công, chỉ có thể là người dân thay đổi suy nghĩ, cùng đồng lòng chung tay góp sức”, ông Phạm Hiệp, Bí thư Chi bộ thôn Mai Vĩnh khẳng định. Từ đó, chi bộ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên tuyên tuyền, vận động Nhân dân. Không chỉ trong các cuộc họp dân, những lúc cùng vui vẻ ở đám cưới đám tiệc, mỗi đảng viên trong chi bộ không quên tranh thủ phân tích những cái được, cái lợi lâu dài khi bỏ công, bỏ kinh phí nạo vét kênh mương, cải tạo, canh tác hết diện tích đất…“Những điều cán bộ, đảng viên nói đều vì lợi ích thiết thực của dân nên ai nấy đều nghe”. Nhiều người dân thôn Mai Vĩnh tâm sự như vậy và 100% hộ cùng nhau hưởng ứng.

Hệ thống kênh mương tưới tiêu được người dân trong thôn tiếp tục nạo vét, khơi thông, lắp đặt các bơm nước. Đất đai được tưới tắm, cải tạo, nên 2 năm nay, năng suất lúa từ 48 tạ/ha tăng lên 52-53 tạ/ha. Nhờ được vận động, người dân thôn Mai Vĩnh đã mạnh dạn thí điểm gieo sạ trên 5ha (lợi công, lợi giống, năng suất cao hơn) thành công. Sản xuất thuận lợi, năng suất, sản lượng tăng là động lực để người dân bắt tay “xóa sổ” ruộng bỏ hoang, trước từ 80ha nay xuống còn 2ha. “Vận động người đi làm ăn xa tạm thời giao lại ruộng bỏ hoang cho người khác canh tác là vấn đề khó, rất khó, nhưng các đảng viên Chi bộ thôn Mai Vĩnh vẫn làm được”- ông Trần Văn Đê nói bằng giọng thán phục.

Theo cách nói của Bí thư Đảng ủy xã Vinh Xuân, 7 đảng viên Chi bộ thôn Mai Vĩnh là những “hạt nhân” đã kết nối sự đồng thuận của toàn thôn, thúc đẩy người dân phát huy nội lực, không chỉ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả trong lao động sản xuất mà trong mọi lĩnh vực, qua đó từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên
Return to top