Thể thao trong nước

Hat-trick của Võ Lý

ClockThứ Năm, 05/05/2016 05:57
TTH - Sau 4 vòng đấu, CLB Huế có được hai chiến thắng trên sân nhà. Nếu như chiến thắng trước Đồng Nai khá nhọc nhằn thì chiến thắng trước Phú Yên lại rất ấn tượng với cú hat- trick của tiền đạo khoác áo số 8 Võ Lý.

Đây cũng là hat-trick đầu tiên của tiền đạo người Điền Lộc (Phong Điền) này ở một trận đấu chính thức nên Võ Lý rất hạnh phúc. Có hai thông điệp từ cú hat-trick của Võ Lý. Thứ nhất, Võ Lý khẳng định lại rằng anh vẫn là lựa chọn số 1 ở hàng tấn công của CLB bóng đá Huế. Nhưng điều đó không quan trọng bằng khát khao đến cháy bỏng của anh được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia.

Dù 2 lần hụt lên tuyển hụt nhưng Võ Lý (trái) không vì thế nãn lòng. Ảnh: Võ Nhân

Có lần Võ Lý đã tâm sự: “Nếu như em là thành viên của một CLB đang chơi ở V-League như Sông Lam hay Đà Nẵng thì em đã có một suất lên tuyển...”. Điều đó không có gì ngạc nhiên bởi ở một môi trường tốt, đội bóng tốt thì tài năng của một cầu thủ sẽ được phát huy tốt hơn. Nhưng Võ Lý là một cầu thủ vô cùng thiếu may mắn khi hai lần được tập trung ở đội U21 quốc gia thì cả hai lần  bị loại vào giờ chót vì những lý do ngoài chuyên môn... Ước mơ được khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam của Lý cũng dang dở từ đó...

Nhưng Võ Lý chưa bao giờ từ bỏ hy vọng sẽ được khoác áo đội tuyển. “Hiện nay bóng đá Việt Nam chỉ có Công Vinh và Anh Đức của Bình Dương là hai tiền đạo có đẳng cấp cao hơn. Còn lại đều sàn sàn nhau cả...”.

Là người trong cuộc nên chắc nhận xét của tiền đạo CLB Huế không phải chủ quan. Bóng đá Việt Nam đang bị khủng hoảng tiền đạo giỏi nên một tiền đạo đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp như Lê Công Vinh vẫn phải gồng gánh nhiệm vụ săn bàn cho đội tuyển. Nguyễn Anh Đức, người vừa đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng năm 2015” cũng là một tiền đạo giỏi nhưng anh không có duyên với đội tuyển với lại, anh cũng đã ngoài ba mươi.

Sau hai tiền đạo nói trên, có thể kể ra các chân sút đã được khoác áo đội tuyển quốc gia như Mạc Hồng Quân, Văn Quyết, Phi Sơn, Văn Toàn... Trong số này, chỉ có Mạc Hồng Quân, Văn Toàn thường xuyên được chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn...

Võ Lý nói rằng, nếu được trao cơ hội, em đủ khả năng để cạnh tranh một vị trí trên hàng tiền đạo đội tuyển... Sự tự tin của Võ Lý không phải không có cơ sở khi anh từng thành công trong màu áo U21 Sông Lam Nghệ An vô địch giải U21 báo Thanh Niên 2014.

Cú hat-trick trên sân Tự Do trong trận đấu vừa qua của tiền đạo Võ Lý không được nhiều người biết đến cũng bởi anh đang chơi ở một đội bóng hạng Nhất. Nhưng ở cái tuổi 23 đầy sung sức của một cầu thủ bóng đá, Võ Lý có quyền để hy vọng và tự tin mình sẽ được thi thố tài năng ở một sân chơi lớn hơn hiện tại.

Bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ. Và với một cầu thủ luôn có ý thức cầu tiến như Võ Lý, thì cứ tiếp tục thi đấu hết mình, biết đâu câu chuyện cổ tích sẽ đến...

THANH PHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ Huế ở Đà Nẵng

Nhìn lại lịch sử hơn 20 năm qua, có những cầu thủ được đào tạo và trưởng thành từ bóng đá Cố đô sau đó về đầu quân cho đội bóng sông Hàn và để lại những dấu ấn nhất định.

Cầu thủ Huế ở Đà Nẵng
Vui buồn cầu thủ Huế

Ngày 10/12, tiền đạo Võ Lý đón sinh nhật thứ 25 của mình và đó cũng là ngày anh chính thức ký hợp đồng với đội bóng mới là câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh.

Vui buồn cầu thủ Huế
VÒNG 4 GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA 2016
Huế đè bẹp Phú Yên bằng cú Hat – trick của Võ Lý

Chiến thắng của CLB bóng đá Huế không ngoài dự đoán, tuy nhiên ít ai nghĩ Phú Yên lại từ bỏ lối đá sở trường để phải nhận thất bại một cách nhanh chóng…

Huế đè bẹp Phú Yên bằng cú Hat – trick của Võ Lý
Vòng 4 giải hạng Nhất quốc gia 2016: Huế - Phú Yên
Lợi thế sân nhà

Mấy mùa trước, Phú Yên luôn là đối thủ dưới cơ của đội bóng Cố đô và mùa này, trật tự sẽ không đảo lộn dẫu rằng đội chủ sân Tự Do còn nhiều việc phải làm…

Lợi thế sân nhà
Return to top