ClockThứ Hai, 01/08/2016 18:58

Hậu Brexit: Niềm tin kinh doanh ở Anh sụt giảm đáng kể

TTH - Niềm tin kinh doanh của giới doanh nhân Anh sụt giảm “đáng kể”, do hậu quả trực tiếp từ quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) hôm 1/8 cho hay.

Thủ đô London, Anh nhìn từ cây cầu Waterloo. Ảnh: AFP

Theo ICAEW, chỉ số niềm tin kinh doanh ở Anh giảm xuống mức -27,7 trong thời gian từ ngày 24/6-20/7, so với mức -0,7 từ ngày 27/4-23/6.

Cuộc khảo sát của ICAEW cũng cho thấy, các lĩnh vực như xây dựng, bất động sản và giao thông vận tải chịu sự sụt giảm mạnh nhất.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Asiaone, Reuters & Nikkei)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top