ClockThứ Sáu, 12/04/2019 20:37
Quỹ Sen xanh:

Hãy giúp cháu Kỳ chữa bệnh

TTH.VN - Niềm vui của anh chị chưa được bao lâu, khi mới đưa con đến trường được hơn một tháng thì Thiện Kỳ phát bệnh. Họ phải theo con hết bệnh viện này đến bệnh viện kia và cuối cùng phải gắn bó với Khoa nhi Bệnh viện Trung ương Huế vì căn bệnh K máu.

Cháu Toàn mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợCháu Quốc Toàn được hỗ trợ 4 triệu đồngTrao quà tết cho người nghèo

Nụ cười Thiện Kỳ là niềm an ủi của ba mẹ 

Khi chúng tôi đến, trong căn nhà tuềnh toàng ở thôn Ta Rinh (xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông) chỉ có anh Hồ Văn Kưu (37 tuổi) và con trai út là cháu Hồ Thiện Tuấn (3 tuổi). Hôm nay thời tiết xấu nên anh Kưu không đi rừng. Chị Trần Thị Lịch (27 tuổi) vợ anh Kưu đang phải chăm con trai lớn là Hồ Thiện Kỳ (7 tuổi) ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Anh Kưu vốn là một chàng trai người Cơ Tu chăm chỉ. Nhờ vậy, từ ngày lấy vợ, sinh con anh cũng đã cất được căn nhà nhỏ. Hai vợ chồng sinh được hai trai, đứa nào nhìn cũng “mát mắt” nên họ cứ tin tưởng, chỉ cần vượt qua cuộc sống khó khăn để nuôi nấng các con được đủ ăn, được học hành. Thế nhưng niềm vui của anh chị chưa được bao lâu, khi mới đưa con đến trường được hơn một tháng thì Thiện Kỳ phát bệnh. Họ phải theo con hết bệnh viện này đến bệnh viện kia và cuối cùng là phải "gắn bó" với Khoa nhi Bệnh viện Trung ương Huế vì căn bệnh K máu.

Từ khi bác sĩ kết luận Kỳ bị bệnh, cuộc sống gia đình nhỏ thay đổi hẳn. Để cứu con, không chỉ chị Lịch phải thường xuyên ở viện chăm con mà anh Kưu do tinh thần bất ổn, nhiều ngày không thể vào rừng làm lụng. Việc điều trị cho cháu Kỳ tuy phần lớn đã được bảo hiểm chi trả, nhưng hơn tám tháng nay, số tiền anh chị còn phải mua thêm các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm và chi phí đi lại, sinh hoạt của hai mẹ con… luôn vượt khả năng thu nhập của anh Kưu. Bao nhiêu tiền bạc anh chị dành dụm được từ trước đến nay không còn đã đành, mà những nơi, chốn nào có thể vay mượn được anh chị đã vay mượn, đã kêu cứu hết rồi. Ở vùng quê nghèo miền núi, bà con chòm xóm dù có lòng hảo tâm cũng chỉ biết giúp đỡ gia đình anh Kưu bằng cách người cho vài cân gạo, người ít thức ăn, người tranh thủ thay chị Lịch dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ áo quần… chứ hầu hết ai cũng nghèo, khó để giúp đỡ tiền bạc lâu dài.

Chúng tôi tìm đến Trường tiểu học Thượng Nhật, Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Phan Thị Phượng cho biết, nhà trường đã kêu gọi hỗ trợ từ phụ huynh, các mạnh thường quân và các hội, đoàn. Tuy nhiên, để giúp gia đình anh Hồ Văn Kưu có điều kiện cứu con, cần lắm sự hỗ trợ chung tay của các tổ chức, các nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Hồ Văn Kưu, thôn Ta Rinh, xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc Quỹ Sen xanh, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Hồ Thiện Kỳ, huyện Nam Đông).

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh

Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy được xem là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial intelligence - AI) trong đọc phim X-quang. Đây được xem là bước tiến mới trong ứng dụng khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh (KCB) của một bệnh viện tuyến huyện.

Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh
Khám bệnh cho trên 100 người có công với cách mạng

Sáng 22/7, Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần Quân khu 4 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Huế.

Khám bệnh cho trên 100 người có công với cách mạng

TIN MỚI

Return to top