ClockThứ Sáu, 28/10/2011 05:34

Hãy giúp đỡ cho sinh viên Phùng Hữu Tuấn

TTH - Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo - ung thư máu, Phùng Hữu Tuấn, sinh năm 1992, sinh viên lớp Công nghệ Sinh học K34, Trường đại học Khoa học - Huế, đang rất cần sự giúp đỡ của các thầy cô, bạn bè và những tấm lòng hảo tâm.

Tuấn là một sinh viên luôn tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện và hiến máu nhân đạo. Điều này làm Tuấn cảm thấy sung sướng và tự hào bởi những việc làm nhỏ bé của mình có thể đem đến niềm vui cho những người bất hạnh. Nhưng bất hạnh lại đến với Tuấn. Sau một lần đi hiến máu về, chỉ trong một tuần Tuấn đã bị sút 8kg và được chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế. Kết quả xét nghiệm cho thấy Tuấn bị bệnh ung thư máu! Kinh phí cho mỗi ca chữa trị lên tới hàng trăm triệu đồng là số tiền không nhỏ đối với một gia đình có hoàn cảnh khó khăn như Tuấn (bố phụ thợ hồ, mẹ làm nội trợ và chăn nuôi kiếm thêm thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng). Với đồng lương ít ỏi này, dẫu rất thương con nhưng gia đình Tuấn không thể đủ tiền trang trải viện phí cho Tuấn và gặp rất nhiều khó khăn. Hoàn cảnh thương tâm của Tuấn cũng làm các thầy cô, bạn bè trong lớp, trong khoa và trong trường không khỏi chạnh lòng.

Tuấn và gia đình của em đang rất cần sự giúp đỡ chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần của các thầy cô, bạn bè và những tấm lòng hảo tâm. Đây sẽ là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh và sự sống cho Phùng Hữu Tuấn, giúp Tuấn vượt qua cơn bi kịch này! Mọi sự giúp đỡ cho Tuấn xin gửi về theo địa chỉ: Tập thể lớp Công nghệ Sinh học K34, khoa Sinh học, Trường đại học Khoa học Huế hoặc khoa Sinh học, Trường đại học Khoa học Huế. Số điện thoại liên lạc: Đại diện BCH Liên chi Đoàn: 0985 000311 (gặp Hoàng Dương Thu Hương); Lớp trưởng lớp Công nghệ Sinh học K34: 0905 659134 (gặp Lê Phước Thành Luân) hoặc chị của Tuấn: 0986 612618 (gặp Phùng Thị Khánh Nhung), hoặc có thể chuyển trực tiếp vào tài khoản: Phùng Thị Khánh Nhung: số tài khoản: 711A32168971 - Ngân hàng Viettinbank.                

Vân Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top