ClockThứ Năm, 08/08/2019 18:39

HĐND T.X Hương Trà thông qua nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

TTH.VN - Chiều 8/8, HĐND thị xã Hương Trà khoá VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành kỳ họp bất thường để bàn và thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.

Lãnh đạo thị xã Hương Trà thông tin về phương án sáp nhập xã 

Theo đó, thị xã Hương Trà có xã Hồng Tiến chưa đạt cả 2 tiêu chí về diện tích tự nhiên (44,2%) và quy mô dân số (31,18%). Ngay khi triển khai, UBND thị xã đã xây dựng phương án về sắp xếp đơn vị hành chính xã Hồng Tiến. Cụ thể, sẽ tiến hành sáp nhập xã Hồng Tiến vào xã Bình Điền để thành lập xã mới có tên gọi là xã Bình Tiến. Trước mắt, trụ sở đặt tại xã Bình Điền. Xã mới Bình Tiến có diện tích 140,2km2, dân số 5.951 người, có 14 thôn.

Theo đại diện lãnh đạo thị xã Hương Trà, việc sáp nhập xã chưa đạt 2 tiêu chí nói trên để thành lập xã mới là cần thiết và phù hợp của trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội.

Do đó, sau khi sáp nhập đơn vị hành chính mới cần kịp thời sắp xếp cán bộ, công chức hợp tình, hợp lý, công bằng và đúng luật. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để đơn vị hành chính mới sớn đi vào hoạt động ổn định.

Tại hội kỳ họp, các đại biểu tham dự đều thống nhất với phương án sáp nhập và biểu quyết thông qua nghị quyết về việc sáp nhập xã Hồng Tiến và xã Bình Điền thuộc thị xã Hương Trà để thành lập xã Bình Tiến.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

Xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) là 1 trong 6 xã của cả nước và là xã duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn tham gia mô hình thí điểm “Xã nông thôn mới thông minh” của toàn quốc trong Chương trình Chuyển đổi số hướng tới nông thôn mới (NTM) thông minh.

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh
Return to top