ClockThứ Bảy, 16/11/2019 10:22

HĐND tỉnh phát động ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế

TTH.VN - Tại kỳ họp bất thường lần thứ V, khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra ngày 16/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phát động ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế.

Đông đảo các đại biểu hưởng ứng đóng góp hỗ trợ người dân Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn đọc thư kêu gọi ủng hộ người nghèo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, trong đó nhấn mạnh: Những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân trong, ngoài tỉnh. Từ nguồn Quỹ, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ cho hàng trăm hộ nghèo phát triển sản xuất, học sinh nghèo vượt khó và bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh...

Thực hiện Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế, chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống khó khăn. Thường trực HĐND tỉnh Thừa Thiên  Huế kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

Tại buổi phát động, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng các đại biểu HĐND tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng HĐND tỉnh và các đại biểu dự họp đã ủng hộ số tiền gần 25 triệu đồng.

Số tiền trên sẽ chuyển đến Quỹ vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhằm hỗ trợ người dân Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế. 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top