ClockThứ Hai, 02/01/2017 15:08

Hé lộ chân dung thủ phạm vụ tấn công kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện được những đầu mối quan trọng có thể giúp tìm ra dấu vân tay của thủ phạm vụ khủng bố ở Istanbul.

Mỹ đóng cửa Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ KỳXả súng trong hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 35 người thiệt mạng

Tăng cường an ninh và đẩy mạnh điều tra sau vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào câu lạc bộ đêm ở thành phố Istanbul trong đêm giao thừa vừa qua khiến 39 người thiệt mạng, 69 người khác bị thương, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ bước đầu đã có một số thông tin nhằm nhận dạng đối tượng.

Hiện trường vụ xả súng ở hộp đêm Reina, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: CBC)
Phát biểu trước báo giới ngày 1/1, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, thủ phạm vụ tấn công hiện vẫn đang lẩn trốn. Cảnh sát đang ráo riết truy lùng đối tượng. Bác bỏ thông tin về khả năng nhiều đối tượng thực hiện vụ tấn công, ông, Soylu cho rằng thủ phạm chỉ có một và đã thực hiện vụ tấn công theo kiểu “sói đơn độc”.

“Theo một số thông tin mà chúng tôi có được đến nay, chỉ có một tay súng thực hiện vụ tấn công, chứ không phải nhiều tay súng. Đối tượng sau khi gây án còn thay trang phục để dễ bể bỏ trốn. Cảnh sát đang tiếp tục đánh giá các nguồn tin”, ông Soylu nói.

Cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cũng cho biết, đã phát hiện một số chi tiết như: Kẻ tấn công đã bắn chết một cảnh sát và nhân viên an ninh ngay lối cửa ra vào trước khi tiến vào câu lạc bộ đêm. Đối tượng đã bỏ lại khẩu súng tại hiện trường, sau đó lợi dụng tình hình hỗn loạn để bỏ trốn. Cảnh sát cũng đã tìm thấy người lái xe taxi chở thủ phạm đến câu lạc bộ trước khi xảy ra vụ xả súng. Đây được xem là những đầu mối quan trọng giúp cảnh sát có thể tìm ra dấu vân tay của thủ phạm.

Có mặt tại bệnh viện thăm hỏi những người bị thương, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ tích cực truy tìm thủ phạm để đưa ra xét xử.

“Khủng bố sẽ không thể khiến chúng ta khuất phục. Chúng ta không run sợ trước chủ nghĩa khủng bố. Chúng ta sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại chúng. Điều mà chúng tôi yên tâm nhất lúc này là mọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ cùng đoàn kết với nhau và ủng hộ các chính sách của Chính phủ. Chừng nào mà chúng ta còn đoàn kết với nhau, chúng ta có thể khắc phục mọi khó khăn”, ông Yildirim nói.

Chân dung nghi phạm vụ tấn công hộp đêm Reina do cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp. (Ảnh: Mirror)
Cho đến thời điểm này, chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm về vụ tấn công. Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ có bàn tay của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vụ khủng bố này.

Tính đến nay đã có 39 người thiệt mạng (trong đó 16 người nước ngoài) và 69 người bị thương trong vụ tấn công hộp đêm Reina tại thành phố Istanbul. Số người thiệt mạng có thể còn tăng do có một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu công bố danh tính các nạn nhân thiệt mạng. Trong số những người nước ngoài thiệt mạng trong vụ tấn công có công dân các nước như Saudi Arabia, Morocco, Lebanon, Libya, Israel...

Mặc dù an ninh đã được thắt chặt tại nhiều thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đến nay, hai ngày sau vụ tấn công, nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Lúc đầu tôi nghĩ đó là tiếng bắn pháo hoa đón chào năm mới. Tuy nhiên khi cảnh sát xuất hiện, tôi biết rằng đã có một điều gì đó kinh khủng xảy ra”, một người dân chia sẻ.

Một người dân khác cho biết, “Quận Ortakoy nơi chúng tôi ở là một địa điểm yên bình. Tôi không nghĩ là sẽ xảy ra một vụ việc kinh hoàng đến vậy”.

Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa về an ninh từ cuộc chiến tranh tại nước láng giềng Syria, các cuộc tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cuộc chiến chống các tay súng của đảng Công nhân người Kurd tại khu vực Đông Nam nước này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top