ClockThứ Hai, 18/02/2019 16:30

Hệ thống máy tính các chính đảng Australia bị tin tặc tấn công

Thủ tướng Australia cho hay, nước này xác định yếu tố nước ngoài đứng đằng sau vụ tin tặc tấn công hệ thống máy tính của các chính đảng tại đây.

Australia nhận định khó ngăn chặn các vụ tấn công kiểu “sói đơn độc”Nhà Trắng công bố chiến lược an ninh mạng mới ưu tiên phòng thủASEAN tăng cường phòng thủ chống lại các mối đe dọa trực tuyến

Hôm 18/2, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, nước này đã xác định có yếu tố nhà nước đằng sau vụ tin tặc tấn công hệ thống máy tính của Quốc hội vào ngày 8/2 vừa qua.

Ảnh minh họa của Mybroadband về tin tặc.

Phát biểu tại Hạ viện Australia vào sáng 18/2, Thủ tướng Scott Morrion cho biết, trong vụ tấn công vào mạng lưới máy tính của Quốc hội nước này hôm 8/2 vừa qua, máy tính của các đảng phái chính trị của nước này đã bị ảnh hưởng.

“Các chuyên gia an ninh mạng tin tưởng rằng có yếu tố nhà nước đứng đằng sau vụ tấn công vào mạng lưới máy tính của Quốc hội vừa qua. Tuy nhiên tôi muốn khẳng định rằng không có bằng chứng cho thấy hệ thống bầu cử đã ảnh hưởng”.

Mặc dù chưa có tuyên bố chính thức song hãng tin ABC của Australia cho biết chính quyền nước này đang cho rằng chính phủ nước ngoài đứng đằng sau vụ tấn công này.

Máy tính của các nghị sỹ thuộc đảng Tự do, Công đảng đối lập và đảng Dân tộc đã bị tin tặc tấn công song cho đến lúc này vẫn chưa phát hiện thông tin nào đã bị tin tặc tiếp cận. Trong khi đó, hệ thống máy tính của các Bộ trưởng và đội ngũ nhân viên không bị ảnh hưởng do được kết nối với những máy chủ khác.

Ngay sau khi vụ tấn công bị phát hiện, các cơ quan chức năng của Australia đã nâng cao mức độ an toàn của các hệ thống máy tính, đồng thời yêu cầu tất cả các máy tính phải cài đặt lại mật khẩu. Australia cũng hợp tác với các công ty an ninh mạng toàn cầu để đảm bảo bạn bè và các đồng minh của Australia kịp thời phát hiện khi bị tấn công tương tự.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạng

Nhật Bản và 8 quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 5/10 đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh mạng trong khu vực tư nhân, trong bối cảnh năm 2023 đánh dấu 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nhật Bản và ASEAN.

Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạng
Vai trò của an ninh mạng trong nền an ninh quốc gia

Ngày 15/6/2023, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia về chủ đề “An ninh mạng và Mật mã trong nền an ninh quốc gia”.

Vai trò của an ninh mạng trong nền an ninh quốc gia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top