ClockThứ Ba, 02/05/2017 09:47

Hệ thống THAAD của Mỹ đặt tại Hàn Quốc bắt đầu đi vào hoạt động

Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà nước này đặt tại Hàn Quốc đã bắt đầu hoạt động.

Mỹ vẫn "mặc cả" lại với Hàn Quốc về chi phí hệ thống THAADMỹ bắt đầu triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc

Sputnik dẫn nguồn tin từ truyền thông Mỹ ngày 1/5 cho biết, Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) Mỹ triển khai tại Hàn Quốc đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Các bộ phận chính của THAAD đã được đưa tới huyện Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang sáng 26/4. Ảnh: Reuters
Một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên nói với NBC News cho biết hệ thống THAAD hiện “có khả năng đánh chặn bước đầu”. 

Năng lực đánh chặn của THAAD sẽ tiếp tục được hoàn thiện vào cuối năm nay khi THAAD được lắp đặt bổ sung các bộ phận và thiết bị khác nhằm hoàn thiện toàn bộ hệ thống.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, dự kiến việc triển khai THAAD sẽ hoàn tất sớm nhất vào tháng 6/2017.

Mỹ và Hàn Quốc nhất trí triển khai THAAD từ hồi tháng 7/2016 trong bối cảnh Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa. Theo thỏa thuận này, Hàn Quốc sẽ cung cấp địa điểm triển khai THAAD còn phía Mỹ sẽ phụ trách việc lắp đặt và bảo dưỡng.

Các bộ phận đầu tiên của THAAD đã được đưa đến Hàn Quốc hồi đầu tháng 3/2017. Hệ thống THAAD, hiện được đặt tại một sân golf cũ ở thị trấn Seongju, phía nam Hàn Quốc.

Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc Mỹ triển khai THAAD tại Hàn Quốc khi cho rằng, hệ thống này gây ảnh hưởng tới an ninh khu vực./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top