ClockThứ Tư, 02/08/2017 05:11

Hết lòng vì công tác Mặt trận

TTH - “Với cương vị Chủ tịch Mặt trận, tôi luôn cùng với Đảng ủy, chính quyền quan tâm đến người nghèo, đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và quản lý, sử dụng tốt nguồn quỹ. Nhờ vậy, nhiều hộ nghèo ở xã Phú Diên (Phú Vang) đã được hỗ trợ vốn để mua sắm các phương tiện sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo” – đó là tâm sự của ông Lê Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phú Diên.

Anh Phạm Văn Thuần ở thôn Phương Diên (Phú Diên) kể lại:  “Ông Bình  đi đến từng thôn, trò chuyện với người dân để tuyên truyền, kêu gọi tham gia cuộc vận động quỹ “Ngày vì người nghèo”. Ngoài ra, ông cùng với Ban vận động quỹ ra sức vận động  thêm nguồn từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm để hỗ trợ thêm hộ nghèo trong sản xuất kinh doanh”.

Ông Lê Văn Bình (bên phải) trao đổi công việc với đồng nghiệp

Nhờ sự tích cực của ông Bình cộng với sự ủng hộ của người dân, các nhà hảo tâm nên cuộc vận động quỹ  “Ngày vì người nghèo” ở Phú Diên đã thu được kết quả rất khả quan. Năm năm qua, quỹ thu được trên 4,7 tỉ đồng. Qua đó, đã xây dựng 12 "Nhà Đại đoàn kết" cho người nghèo; trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ cho người nghèo chữa bệnh; hỗ trợ phương tiện sản xuất và con giống cho 26 hộ nghèo, trong đó có 9 hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ngoài chăm lo cho người nghèo, vấn đề mà ông Bình tâm huyết là đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Ông đã tham gia vận động người dân hiến gần 5.800m2 đất, trên 17 tỉ đồng và hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng các công trình công cộng phục vụ dân sinh. Hiện nay, Phú Diên đã đạt được 13/19 tiêu chí nông thôn mới.

Ông Bình cho hay, từ khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã đến nay, ông đã nỗ lực làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận các cấp; tích cực vận động người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường. Nhờ vậy, Phú Diên có 7/7 thôn, 1 cơ quan và 4 trường học đạt chuẩn văn hoá; gia đình văn hóa đạt chuẩn 93,73%.

Tận tụy với công việc, ông Lê Văn Bình nhận được sự quan tâm, yêu quý của mọi người. Trong quá trình công tác, ông đã nhận được bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và giấy khen của Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Vang. Tại hội nghị tuyên dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư tiêu biểu giai đoạn 2011 – 2016  do UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào giữa tháng 5/2017, ông Lê Văn Bình là 1 trong số 30 chủ tịch mặt trận cấp xã trong toàn tỉnh được tuyên dương vì thành tích trong công tác Mặt trận.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top