ClockThứ Tư, 25/05/2016 05:56

Hết thời luyện thi cấp tốc

TTH - Khác với mọi năm, các trung tâm bồi dưỡng kiến thức và luyện thi ở Huế đến thời điểm này khá im ắng.

Cảnh vắng lặng tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và luyện thi ĐH Nam Vĩ Dạ (đường Xuân Thủy, TP. Huế).

Vắng lặng

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số trung tâm bồi dưỡng kiến thức và luyện thi trên địa bàn TP. Huế nằm ở các đường, như Phan Đình Phùng, Trần Thúc Nhẫn, Xuân Thủy, Phạm Văn Đồng… lượng học sinh, thí sinh tự do trên địa bàn Thừa Thiên Huế nói riêng cũng như các tỉnh, thành khác đến đăng ký ôn thi cấp tốc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay khá ít.

Nhiều các trung tâm cho biết, chỉ ôn cho các học sinh, thí sinh tự do đăng ký ôn luyện từ đầu năm học đến nay. Riêng ôn luyện thi cấp tốc trước kỳ thi ĐH, CĐ như những năm trước thì không nhiều. Theo đại diện Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và luyện thi ĐH Nam Vĩ Dạ (đường Xuân Thủy, TP. Huế) thì lượng thí sinh đến ôn thi ĐH, CĐ tại trung tâm vào thời điểm này giảm 1/5 so với những năm trước.

Những năm gần đây, kế hoạch thi cử của Bộ GD-ĐT thay đổi chỉ còn một kỳ thi “gộp” diễn ra vào tháng 7 kéo theo cấu trúc, dạng đề vừa thi tốt nghiệp vừa xét ĐH cũng thay đổi nên rất khó cho các trung tâm. Vì vậy, các trung tâm chỉ tập trung ôn luyện cho các em đã theo ôn từ đầu năm, không chạy đua tuyển sinh cấp tốc như trước. “Các năm trước thì có chiêu sinh nhưng năm nay thì không. Xu hướng hiện nay là các em tập trung ôn ở trường hoặc chọn học kèm, một trò, một thầy”, đại diện một trung tâm lý giải.

Ôn thi tại trường

Số đông học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh cho rằng, trường nơi mình đang theo học đều tổ chức ôn luyện thi ngay trên lớp học cho đến cận kề ngày diễn ra kỳ thi “2 trong 1”, bám sát nội dung thi cử nên việc chọn “lò” đã gần như lỗi thời. “Với chương trình, đề cương, cấu trúc, dạng đề mới bám sát với sách giáo khoa nên chúng em khá yên tâm để ôn bằng những giáo trình mà thầy cô ở trường đã soạn. Ngoài ra, trường còn tăng tiết, mở lớp ôn thi từng môn tự chọn giúp chúng em cảm thấy tự tin hơn trong việc ôn thi”, em Nguyễn Văn Huy, học lớp 12 Trường THPT Thuận An (Phú Vang) tâm sự.

Đại diện các trường THPT, TTGDTX cho hay, về ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia, ngay sau khi các em đăng ký từng môn tự chọn, trường đã mở lớp, chọn giáo viên và tăng cường ôn thi để đảm bảo học sinh có kết quả tốt nhất. Theo Sở GD-ĐT, xu hướng học sinh lớp 12 đến các trung tâm luyện thi cấp tốc hay các trung tâm dạy thêm học thêm để ôn luyện thi những năm trở lại đây trầm lắng, giảm nhiều. Thay vào đó, các trường chủ động tăng cường bồi dưỡng kiến thức cho học sinh nên các em rất yên tâm, tự tin.

Ông Tôn Thất Viễn Tương, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT cho biết, sở đã gửi công văn cho các trường THPT, TTGDTX trên toàn tỉnh về việc tổ chức ôn luyện, bồi dưỡng cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. “Sở đề nghị các trường khuyến khích các em trên tinh thần tự nguyện học, không ép buộc mà phải theo quy định dạy thêm, học thêm do Bộ GD-ĐT và tỉnh ban hành”, ông Tương thông tin.

PHAN THÀNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Kết nối việc làm với hơn 9.000 vị trí cần tuyển dụng

Sáng 19/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Mùa xuân kết nối việc làm" nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cơ sở đào tạo tuyển sinh học nghề đạt hiệu quả.

Kết nối việc làm với hơn 9 000 vị trí cần tuyển dụng
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top