Hiện đại hóa hoạt động quản lý, dạy, học nghề
TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động dạy và học nghề đến năm 2020”.
Mục tiêu chung của Đề án là ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, dạy và học nghề bằng các công nghệ phần mềm tiên tiến trên thế giới; hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin theo hướng số hóa, mô phỏng hóa các máy móc, thiết bị dạy nghề tạo sự thay đổi căn bản, toàn diện về quản lý, dạy và học nghề theo hướng hiện đại; tạo đột phá về chất lượng đào tạo góp phần tăng năng lực cạnh tranh quốc gia và hội nhập với khu vực và quốc tế.
Cụ thể, đối với cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, Đề án phấn đấu đến năm 2017, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tuyển dụng lao động và theo suốt quá trình làm việc, học tiếp; triển khai các dịch vụ công trực tuyến ở cấp độ 3 và các hoạt động quản lý, điều hành ở cơ quan Trung ương, địa phương và triển khai các dịch vụ công trực tuyến ở cấp độ 4 đối với các hoạt động quản lý, điều hành ở cơ quan Trung ương và địa phương vào năm 2020.
Đối với các trường được lựa chọn để phát triển thành trường nghề chất lượng cao, đến năm 2017, Đề án sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tuyển dụng, theo dõi quá trình, kết quả học tập của học sinh tới khi ra trường; hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và phương tiện, thiết bị dạy học phục vụ công tác quản lý và hoạt động dạy, học nghề.
Đối với các nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, khu vực ASEAN và quốc gia thì phấn đấu đến năm 2017 có khoảng 40% chương trình, giáo trình được ứng dụng các phần mềm mô phỏng và xây dựng các bài giảng thực hành ảo mô phỏng các tình huống thực tế.
Phấn đấu đến năm 2020, có ít nhất 50% cơ sở giáo dục nghề nghiệp có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hoàn thiện và phương tiện, thiết bị dạy học phục vụ cho công tác quản lý, hoạt động dạy và học nghề; có ít nhất 50% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học các nghề trọng điểm cấp độ quốc gia, khu vực ASEAN, quốc tế và ứng dụng đào tạo trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp; có ít nhất 60% chương trình, giáo trình của các nghề đào tạo được số hóa và lưu trữ bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại phù hợp với thực tiễn của nghề...
Đồng thời, Đề án phấn đấu đến năm 2020 thiết lập hệ thống quản lý ngân hàng đề thi và chứng chỉ kỹ năng nghề trong hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu về đánh giá kỹ năng nghề; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý và kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp…/.
Q.BĐT
- Kiểm định chất lượng, khẳng định vị thế (19/01)
- Đại học Huế chú trọng bảo đảm chất lượng giáo dục (19/01)
- 61 học sinh đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia (18/01)
- Tất cả các trường có học sinh thi học sinh giỏi Quốc gia đều có giải (18/01)
- Vui cùng giáo dục mầm non A Lưới (18/01)
- Dạy song ngữ cho trẻ dân tộc thiểu số (18/01)
- GS. Dương Tuấn Quang được giao Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Sư phạm (18/01)
- Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật học sinh trung học toàn quốc sẽ được tổ chức tại Huế (17/01)
-
Chương trình hành động của hội sinh viên mang lại kết quả tốt
- Gần 890 sinh viên hoàn thành thực tập sư phạm ở 5 tỉnh, thành
- 120 đề tài tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học
- Hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng của Trường ĐH Y - Dược
- Gần 680 học viên cao học, nghiên cứu sinh trúng tuyển Trường đại học Sư phạm
- Các phong trào, hoạt động sinh viên đạt nhiều kết quả tốt
- Về người thầy nghiêm cẩn mà hoàng thân, hoàng tử phải kính nể
- Lưu giữ trải nghiệm để dạy & học tốt hơn
- Rút ngắn khoảng cách với các đại học hàng đầu châu Á
- Hợp tác quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lực
-
Ấm áp “Ngày hội bảo trợ” lưu học sinh Lào
- Gần 890 sinh viên hoàn thành thực tập sư phạm ở 5 tỉnh, thành
- Hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng của Trường ĐH Y - Dược
- ĐH Huế được thưởng gần 1 tỷ đồng vì có nhiều bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế
- 61 học sinh đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia
- 120 đề tài tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học
- Chương trình hành động của hội sinh viên mang lại kết quả tốt
- Học sinh THPT phải học về Luật An ninh mạng
- “Ngôi trường thứ hai” của học sinh nghèo
- Điều tiết giáo viên khi học sinh được tự chọn môn học