ClockThứ Năm, 31/08/2017 20:25

Hiến kế bảo vệ, phục hồi nguồn lợi thủy sản sau sự cố môi trường biển

TTH - Ngày 31/8, tại TP. Huế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức “Diễn đàn Bảo vệ, phục hồi, tái tạo các hệ sinh thái thủy sản và nguồn lợi thủy sản (NLTS)” . Đến dự, có các ông: Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại diễn đàn, các nhà khoa học, các chuyên gia đã có nhiều ý kiến, hiến kế trong việc bảo vệ, phục hồi và tái tạo NLTS sau sự cố môi trường biển.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đánh giá, sau hơn một năm kể từ khi xảy ra sự cố môi trường biển, Chính phủ, các bộ ngành, các tổ chức liên quan đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi sản xuất và môi trường biển; tạo việc làm, ổn định đời sống Nhân dân các vùng bị ảnh hưởng.

Dịp này, 30 vạn con tôm sú giống được thả tại cửa biển Thuận An nhằm góp phần tái  tạo NLTS.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

TIN MỚI

Return to top