ClockThứ Hai, 17/04/2017 21:31

Hiệu quả công việc đặt lên hàng đầu

TTH - Việc kiện toàn, thay đổi bộ máy lãnh đạo BQL Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế trong tuần qua được cho là động thái quyết liệt của lãnh đạo thành phố, nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình cũng như sự an toàn trong quá trình thi công đối với dự án hàng ngàn tỷ đồng này.

Trong quá trình triển khai, dự án cũng đã nhiều lần thay đổi trưởng phó đoàn tư vấn thiết kế. Theo dự tính, thời gian hoàn thành dự án là 10 năm (2008-2018), song, đến nay công việc còn hết sức ngổn ngang. Khi triển khai dự án tất nhiên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến lưu thông, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, do công tác quản lý chưa tốt, như việc hoàn trả mặt bằng chậm; đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do sự bất cẩn của đơn vị thi công; gây ngập úng cục bộ do thi công làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước có từ trước sau mỗi trận mưa... khiến người dân bức xúc.

Tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng đã có công văn yêu cầu UBND TP. Huế và các sở, ban ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời tham mưu UBND tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan trong quá trình triển khai dự án; đề nghị đơn vị chủ quản đôn đốc các nhà thầu triển khai hiệu quả các biện pháp thi công, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, vệ sinh môi trường, an toàn cho công trình, người và phương tiện khi lưu thông… Lãnh đạo UBND TP. Huế cũng nhiều lần kiểm tra, chỉ đạo quá trình thi công. Tuy nhiên, nhiều tồn tại trong quá trình triển khai dự án vẫn cứ bộc lộ.

Việc kiện toàn, thay đổi bộ máy lãnh đạo BQL Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế lần này là việc làm cần thiết, nhận được sự ủng hộ từ dư luận. Song, đây không phải là dự án duy nhất bộc lộ những tồn tại mà trong thực tế, trên địa bàn tỉnh vẫn tồn tại một số dự án kiểu như vậy; trong đó, nổi cộm nhất là những dự án treo, khởi công rầm rộ, sau đó thì thi công cầm chừng, thậm chí là để “đắp chiếu”. Trong quá trình điều hành, lãnh đạo tỉnh cũng đã nhiều lần cương quyết thu hồi giấy phép đầu tư tại một số dự án ở Chân Mây-Lăng Cô và một số khu công nghiệp, khu quy hoạch trên địa bàn, được người dân đồng tình ủng hộ.

Nguyên nhân các dự án chậm tiến độ, thi công không đảm bảo an toàn thì có nhiều; trong đó, có phần năng lực của chủ dự án còn nhiều hạn chế. Việc thay thế nhân sự là một trong những giải pháp quan trọng, nhằm nâng cao hiệu quả của dự án, kể trong quá trình triển khai cũng như công tác vận hành, khai thác sau này. Đây cũng là yêu cầu và tiêu chí đánh giá cán bộ, khi công tác đào tạo, luân chuyển cán bộ đang được Đảng ta quan tâm hiện nay.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top