ClockThứ Hai, 17/04/2017 06:16

Hiệu quả từ mô hình CLB Cựu quân nhân ở Phong Chương

TTH - Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, các cựu quân nhân (CQN) khao khát được tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước. Vì vậy, việc thành lập các câu lạc bộ (CLB) CQN ở xã Phong Chương (Phong Điền) đã tạo điều kiện để họ phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ.

CLB CQN thôn Đại Phú tham gia các hoạt động tại địa phương

Đến nay, 8 thôn của xã Phong Chương đều thành lập được CLB CQN với 185 hội viên. Riêng CLB CQN thôn Đại Phú có 16 thành viên.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ nhiệm CLB tâm sự, việc thành lập CLB là đúng với tâm nguyện của hầu hết anh em CQN. Ngày đầu thành lập, CLB gặp không ít khó khăn, từ xây dựng quy chế sinh hoạt, trang phục, địa điểm sinh hoạt, đến tạo nguồn quỹ…Được sự hỗ trợ của Chi hội Cựu chiến binh (CCB) và Hội CCB xã cùng chính quyền địa phương, CLB được duy trì và ngày một phát triển. Ngoài nguồn quỹ do các thành viên tự nguyện đóng góp, CLB còn nhận các công trình ở địa phương như làm mương, kè…để tạo quỹ. Đến nay, nguồn quỹ của CLB đã lên đến 40 triệu đồng. Qua đó, CLB cho các thành viên vay vốn để đầu tư chăn nuôi, mở rộng gia trại phát triển kinh tế gia đình.

Với tinh thần “tự nguyện, tự quản, tự trang trải”, từ khi thành lập đến nay, CLB CQN thôn Chánh An (xã Phong Chương) là lực lượng tiên phong trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đảm nhận các tuyến đường do CQN tự quản, phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông…

Ông Lê Khiển, Chủ tịch Hội CCB xã Phong Chương nhận xét, từ khi thành lập đến nay, các CLB CQN đều hoạt động hiệu quả, xây dựng quy chế hoạt động rõ ràng. Các CQN còn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào tự quản về an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn và tham gia hòa giải các vụ việc ở thôn, xã. Nhiều CQN làm kinh tế giỏi, hỗ trợ nhau giảm nghèo, cùng nhau tạo quỹ xoay vòng, hỗ trợ nhau con giống, khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế. Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều CQN tự nguyện hiến đất, góp ngày công làm đường giao thông nội đồng. Các tổ tự quản của CLB đã ngăn chặn, giải tán được hàng chục vụ việc thanh niên gây gổ, đánh nhau...

 Ông Nguyễn Đăng Hoài, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phong Điền cho biết, từ thành công của CLB CQN xã Phong Chương, Hội CCB huyện đã nhân rộng mô hình  ra các xã, thị trấn. Nhiều nơi như xã Điền Hải, Phong An… CLB CQN đang hoạt động hiệu quả. Hội CCB huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Đoàn Thanh niên huyện duy trì tốt công tác tổng kết hoạt động tập hợp CQN ở cơ sở, nhân rộng và khen thưởng kịp thời các CLB CQN hoạt động hiệu quả, phấn đấu 100% số thôn, tổ dân phố thành lập được CLB CQN.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Return to top