ClockThứ Ba, 30/10/2018 06:45

Hiệu quả từ mô hình “Một cửa hiện đại” ở Phong Điền

TTH - Đến nay, huyện Phong Điền đã triển khai thí điểm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại (BPTN&TKQHĐ) tại xã Phong Bình và thị trấn Phong Điền.

Khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Phong Bình

Công chức Văn phòng - Thống kê thị trấn Phong Điền tra cứu hồ sơ trên thiết bị hiện đại

95% người dân thị trấn hài lòng

Trụ sở BPTN&TKQHĐ của UBND thị trấn Phong Điền có diện tích 97m2, trong đó có khu vực làm việc của cán bộ, công chức thị trấn và phòng dành cho người dân ngồi chờ. Mọi thủ tục của người dân đều được tiếp nhận, xử lý trên máy vi tính có kết nối internet và công khai trên màn hình hiển thị thông tin. Tại đây được bố trí đầy đủ trang thiết bị hiện đại như: camera giám sát, máy vi tính để bàn, máy tra cứu thông tin, bộ thiết bị máy quét và thiết bị đọc mã vạch, máy photocopy... Các thủ tục, quy định về mức lệ phí được niêm yết công khai. Với mô hình này, người dân chỉ nộp và nhận hồ sơ ở một nơi và có thể theo dõi hồ sơ của mình đã được giải quyết đến đâu, bao giờ có thể nhận kết quả.

Bà Nguyễn Thị Yên, Công chức Văn phòng – Thống kê thị trấn Phong Điền cho hay: Từ khi đưa mô hình “Một cửa hiện đại” vào hoạt động, người dân ở bất kỳ địa điểm nào cũng có thể điền vào các mẫu có sẵn và nộp hồ sơ trực tuyến thông qua máy tính kết nối mạng vào địa chỉ website của thị trấn để được giải quyết. Ngoài ra, tại bộ phận này có cài đặt phần mềm để theo dõi hồ sơ chậm giải quyết. Nếu có, máy sẽ tự động báo, giúp cho cán bộ, công chức kịp thời giải quyết hồ sơ còn tồn đọng và phải chú tâm hơn đến công việc, phần việc của mình.

Ông Nguyễn Đăng Long, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho biết, từ ngày khai trương BPTN&TKQHĐ (ngày 1/7) đến ngày 3/10/2018, UBND thị trấn đã tiếp nhận 172 hồ sơ về hộ tịch, chứng thực, tôn giáo, người có công, đất đai…và đã giải quyết xong 100% hồ sơ. Qua khảo sát có đến 95% người dân hài lòng về hoạt động của BPTN&TKQHĐ của UBND thị trấn.

Sẽ triển khai toàn huyện

BPTN&TKQHĐ xã Phong Bình cũng vừa mới khai trương vào đầu tháng 10 này, được đầu tư đồng bộ các trang thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ công tác giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Bình phấn khởi: “Được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, huyện và bằng nguồn vốn ngân sách địa phương, UBND xã đã đầu tư trên 500 triệu đồng để trang cấp các trang thiết bị cho BPTN&TKQHĐ. Qua đó, giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức và người dân một cách nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng. Lãnh đạo xã sẽ giám sát được hoạt động của các bộ phận, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vướng mắc, không để quá hạn giao trả hồ sơ.

Theo ông Đặng Quang Bình, Trưởng phòng Nội vụ huyện Phong Điền, ngoài 2 đơn vị điểm được đưa vào hoạt động, từ nay đến cuối năm 2018, huyện sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình BPTN&TKQHĐ ở các xã Điền Hương, Điền Lộc, Phong Hải, Điền Môn, Phong Chương, Phong Xuân, Phong Sơn, Điền Hòa, Phong Hiền, Điền Hải. Những xã còn lại sẽ triển khai vào năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khẳng định: Việc đưa BPTN&TKQHĐ của 2 đơn vị thị trấn và Phong Bình đi vào hoạt động bước đầu đã phát huy hiệu quả thiết thực. Theo đề án của tỉnh và kế hoạch của huyện thì mô hình BPTN&TKQHĐ là nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết TTHC. Huyện sẽ phấn đấu có 100% xã, thị trấn hoàn thành việc xây dựng BPTN&TKQHĐ vào cuối năm 2019.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

TIN MỚI

Return to top