ClockThứ Ba, 13/11/2018 10:07

Hiệu trưởng Trường TH & THCS Dương Hòa đã có mặt ở Công an thị xã Hương Thủy

TTH.VN - Sáng 13/11, ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa - TX. Hương Thủy) Nguyễn Xuân Hợp đã đến cơ quan công an thị xã trình bày lý do không đến nhiệm sở, rời khỏi nơi cư trú và không liên lạc được trong nhiều ngày qua.

Thu nhập & nợKhởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 11 tỷ đồng

Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp thừa nhận có vay tiền đồng nghiệp, nhờ đồng nghiệp đứng tên vay ngân hàng và có vay "tín dụng đen". Trong thời gian đó, một phần gia cảnh khó khăn, một phần bệnh tình nên chưa chi trả được, dẫn đến bị các đối tượng xã hội đen thúc ép trả nợ nên Hiệu trưởng Hợp tạm lánh mặt ở nhà bà con (ở thị trấn Phú Bài) một vài ngày.

"Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh để có hướng xử lý thích hợp", ông Sơn nói.

Trường Tiểu học & THCS Dương Hòa vẫn hoạt động bình thường. (Ảnh chụp sáng 13/11)

Trước đó, cuối tháng 9, hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp thông báo với đồng nghiệp phải điều trị dài ngày ở Bệnh viện đại học Y Dược Huế nên hầu hết mọi hoạt động điều hành trường đều thông qua trao đổi bằng thư điện tử với cấp phó là ông Lê Văn Ngọc, đồng thời là Bí thư chi bộ.

Trong thời gian vắng mặt, dư luận rộ lên thông tin hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp bỏ trốn sau khi mượn và nhờ đồng nghiệp cùng trường đứng tên vay tiền ngân hàng với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

“Sau khi kiểm tra, nắm tình hình, việc anh Hợp mượn tiền của nhiều đồng nghiệp trong trường là có thật. Đây là giao dịch dân sự bình thường, có giấy cam kết vay mượn của anh Hợp và hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn tố cáo nào từ phía những người cho anh Hợp mượn tiền”, ông Đỗ Xuân Giao thông tin tối 12/11.

“Đây là một hiệu trưởng trẻ (sinh năm 1985), có năng lực. Trong thời gian anh Hợp quản lý, Trường TH & THCS Dương Hòa đã có nhiều thay đổi tích cực về cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học. Khi nghe thông tin anh Hợp mượn tiền của nhiều đồng nghiệp rồi mất liên lạc, chúng tôi quả thật quá bất ngờ”, ông Võ Tuyến – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy chia sẻ.

Theo thông tin phóng viên nắm được, gia đình Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp đang có khó khăn về kinh tế, vợ thất nghiệp và vừa sinh con thứ 2 khoảng 3 tháng. Mới đây, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp cũng nhiều lần chia sẻ buồn lo về việc kiểm tra sinh thiết sau khi phát hiện mắc khối u ở gan trên mạng xã hội zalo của mình.

Hiện Trường Tiểu học & THCS vẫn tiếp tục dạy và học bình thường.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top