ClockThứ Sáu, 30/03/2018 14:40

Hiệu ứng từ chiến dịch tắt đèn Giờ Trái đất

TTH - 2018 là năm thứ 10 Việt Nam tham gia hưởng ứng sự kiện chiến dịch Giờ Trái đất. Sức lan tỏa của chiến dịch này thực sự đã đem lại hiệu ứng trong toàn xã hội khi ý thức tiết kiệm năng lượng, sống xanh để bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu được thực hiện bằng những hành động cụ thể.

Tắt đèn trong Giờ Trái đất 2018 tiết kiệm được 485.000 kWh điện năngCác thành phố trên thế giới tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đấtPhát động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đấtKhông chỉ có… tắt đènGiờ Trái đất 2018 không dừng lại ở những con số tiết kiệm điện năng

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn” trong đêm 24/3 có 63 tỉnh, thành trên cả nước cùng với hơn 7.000 thành phố khác tại 200 quốc gia, vùng lãnh thổ toàn thế giới. Tất cả cùng nhau thực hiện lễ tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong một tiếng đồng hồ từ 20h30 đến 21h30.

Chiến dịch này cũng đã được tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia. Trong đó, chủ đạo là Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên tổ chức lễ phát động ra quân tuyên truyền, phát tờ rơi tiết kiệm điện năm 2018 tại khu vực đông dân cư của các phường trên địa bàn TP. Huế như: Vĩnh Ninh, Phước Vĩnh, An Cựu và đạp xe tuần hành tuyên truyền lưu động trên một vài tuyến phố. Đồng thời, vận động hộ gia đình, cơ quan đơn vị hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm của hệ thống điện từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Trong thời gian 1 giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch tắt đèn Giờ Trái đất 2018 vào tối 24/3, sản lượng điện tiết kiệm được theo PC Thừa Thiên Huế ước đạt khoảng 17.000 kWh, tương đương số tiền tiết kiệm khoảng 30 triệu đồng. Kết quả thực hiện Giờ Trái đất năm 2017, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 13.024 kWh. Theo đó, công suất từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017 giảm so với công suất từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/3/2017 là 12 MW.

Sau 1 giờ hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 471.000 KWh, tương đương với 764 triệu đồng. Chưa có kết quả tiết kiệm điện chính thức trong đêm hưởng ứng chiến dịch tắt đèn năm 2018, nhưng theo dự đoán của Bộ Công thương, với sự hưởng ứng sâu rộng trong toàn cộng động Nhân dân, sản lượng điện tiết kiệm được sẽ cao hơn so với năm 2017.

Không chỉ tích cực hưởng ứng tiết kiệm điện trong một giờ đồng hồ diễn ra sự kiện, thời gian qua, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện. Điển hình như Khách sạn La Residence Huế, Saigon Morin... đã lắp đặt hệ thống giàn năng lượng điện mặt trời để đun nước nóng. Siêu thị Big C Huế đã thay thế hơn 2.000 bóng đèn T5 sang đèn led giúp tiết kiệm lượng điện năng đáng kể. Nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn cũng đã chỉ đạo công nhân viên nâng cao ý thức trong việc vận hành máy móc, thiết bị có sử dụng điện khoa học, tiết kiệm và chú ý tắt các thiết bị điện khi rời khỏi nơi làm việc... Trong năm 2017, PC Huế đã thực hiện trao thưởng cho 200 hộ gia đình có mức tiết kiệm điện tốt, với số tiền 60 triệu đồng.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong những năm qua và những năm tiếp theo sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa

Tối thứ Bảy tuần này từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (23/3) sẽ diễn ra hoạt động “Tắt đèn” để hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất năm 2024”. Với sự kiện này, năm nay được Bộ Công thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến toàn thể cộng đồng.

“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa
Thông điệp từ “Giờ trái đất”

Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường

Xi măng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và cho đến nay chưa có vật liệu xây dựng nào thay thế được. Tuy nhiên, quá trình sản xuất xi măng cũng gây phát thải như bụi, khí thải, nhiệt thải, tiếng ồn… ảnh hưởng đến môi trường. Các nhà sản xuất phải có trách nhiệm và tuân thủ nghiêm túc những quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh xi măng.

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top