ClockThứ Sáu, 19/04/2019 14:00

Hiểu và gần dân, nhiệm vụ sẽ thuận lợi

Gần dân & vì dân

Gia đình bà Cao Thị Gái (SN 1956), trú tại 15/65/93 Đặng Huy Trứ sinh sống trên địa bàn đã nhiều năm nhưng tất cả người trong gia đình chưa ai có giấy khai sinh, hộ khẩu, chứng minh Nhân dân. Đây là hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, đông con, nghề nghiệp không ổn định và không biết chữ. Hiểu được hoàn cảnh, Đại úy Phan Ánh Tùng đã trực tiếp giúp gia đình bà Gái hoàn tất mọi thủ tục để được cấp đầy đủ các loại giấy tờ.

Đại úy Phan Ánh Tùng hướng dẫn người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh Nhân dân

Bao năm trôi qua, nhưng bà Gái và những người con vẫn mãi xúc động về việc làm của Đại úy Tùng. Bà Gái kể: “Biết cả nhà tôi chưa hề làm bất kỳ thủ tục cư trú, giấy tờ tùy thân nào, nên Đại úy Tùng đã trực tiếp chở tôi bằng xe máy về tận quê ở Triệu Giang, Triệu Phong (Quảng Trị) để làm thủ tục cư trú. Sau hơn 3 tháng, Đại úy Tùng đã hoàn tất mọi thủ tục để cả nhà tôi gồm 8 người đều đã được làm giấy khai sinh, hộ khẩu, chứng minh Nhân dân”.

Đại úy Tùng tâm sự: Tôi thường dành thời gian trực tiếp đến thăm, gặp gỡ, tìm hiểu về gia cảnh và tâm tư của 4-5 hộ dân trên địa bàn. Từ những người dân lao động đến các đối tượng thuộc diện công an quản lý, mỗi người đều có những hoàn cảnh và mong muốn khác nhau. Khi đã hiểu và gần gũi với người dân, việc thực hiện nhiệm vụ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Khu vực I phường Phước Vĩnh được xem là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT) tại TP. Huế. Nơi đây có 755 hộ với 4.326 nhân khẩu; trong đó, 2/3 là người dân lao động phổ thông với trình độ còn hạn chế. Khu vực I còn có 98 người từng chấp hành án phạt tù trở về địa phương và nhiều đối tượng hình sự, ma túy khác.

Đối với người dân trên địa bàn, Đại úy Phan Ánh Tùng luôn dành sự tận tâm, thấu hiểu và sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn khi họ cần. Không những thế, anh cũng chính là "khắc tinh" với các đối tượng phạm pháp. Quá trình công tác, nhờ làm tốt việc quản lý địa bàn, quản lý đối tượng và được sự giúp đỡ nhiệt tình của Nhân dân, nhiều vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn đã được anh phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Tháng 5/2018, sau khi phát hiện các đối tượng trong cùng một gia đình có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, anh đã khẩn trương xác minh mọi thông tin liên quan, đồng thời nhanh chóng báo cáo cấp trên để đấu tranh, xử lý. Từ những thông tin do Đại úy Tùng cung cấp, chuyên án T218 được Công an TP. Huế xác lập và anh trực tiếp tham gia với vai trò một thành viên Ban chuyên án. Không lâu sau đó, tổ công tác đã bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy gồm: Nguyễn Thị Thu Tâm (SN 1980), Lê Thắng (SN 1976) cùng vợ là Lê Thị Bé (SN 1983). Khám xét nhà ở của Thắng và Bé (ở 1/93 Đặng Huy Trứ), Ban chuyên án thu giữ thêm 42 gói heroin có tổng trọng lượng 6,044g.

“Quá trình công tác, chiến đấu, Đại úy Phan Ánh Tùng đã lập được nhiều thành tích, chiến công tiêu biểu, luôn được cán bộ, Nhân dân trên địa bàn tin yêu, đồng đội quý mến. Trong các đợt kiểm tra chất lượng CSKV, anh đều đạt kết quả xuất sắc.

Từ năm 2016 đến năm 2018, Đại úy Phan Ánh Tùng luôn đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở". Ngoài ra, anh còn được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen trong quá trình công tác”, Trung tá Lâm Quốc Đạt, Phó Trưởng Công an phường Phước Vĩnh cho biết.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
Return to top