ClockThứ Năm, 10/11/2016 06:47

Hillary Clinton: Hãy trao cho ông ấy cơ hội lãnh đạo ”bằng tâm trí cởi mở”

TTH.VN - Ngày hôm qua (9/11), trong bài phát biểu tại New York, bà Hillary Clinton công khai thừa nhận nỗi đau của thất bại trong cuộc bầu cử trước ông Donald J. Trump, đồng thời kêu gọi những người ủng hộ mình chấp nhận việc ông sẽ trở thành tổng thống và trao cho ông ấy cơ hội lãnh đạo với một tâm trí cởi mở.

Ông Trump đắc cử tổng thống, bà Clinton gọi điện chúc mừng

Bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại trong bài phát biểu tại New York. Ảnh: NYTimes

"Đêm qua, tôi đã chúc mừng tân Tổng thống Donald Trump và đề nghị làm việc với ông", bà Hillary nói với những người ủng hộ, kiếm chế những giọt nước mắt trong bài phát biểu đầu tiên của bà kể từ sau chiến thắng của đảng Cộng hòa.

"Tôi hy vọng rằng ông sẽ là một tổng thống thành công cho tất cả người Mỹ", bà Hillary nói, và rằng bà tôn trọng và trân quý sự chuyển đổi quyền lực hòa bình. "Chúng ta thấy rằng đất nước chúng ta đang chia rẽ sâu sắc hơn chúng ta nghĩ", và "chúng tôi nợ ông một tâm trí cởi mở và một cơ hội để lãnh đạo", bà nhấn mạnh trong bài phát biểu.

Cuộc đua của bà Clinton để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ đã chịu thất bại sau một trong những chiến dịch chạy đua cay đắng nhất, theo nhận định của NYTimes sáng nay (10/11).

Song song đó, trong một bài phát biểu tại Washington, Tổng thống Obama cũng nói rằng, ông sẽ làm việc để đảm bảo một sự chuyển tiếp dễ dàng cho chính quyền tân Tổng thống Trump và rằng, mặc dù giữa họ có sự khác biệt, nhưng "tất cả đều cổ vũ cho sự thành công của ông ấy".

Phát ngôn viên Paul D. Ryan cho biết, ông Trump đã đạt được thành công trong chính trị và giành được thắng lợi bằng cách tiếp cận cử tri mới. Ông Ryan cũng nói rằng họ sẽ hợp tác tốt với nhau trong các chương trình nghị sự.

Thị trường thế giới trong hôm qua đầy biến động, nhưng tình hình sau đó đã tạm ổn định. Tin tức về chiến thắng trong cuộc bầu cử của ông Trump đã gây ra các cú sốc, sự không chắc chắn trên các thị trưởng, nhưng đồng thời cũng nhận được nhiều lời chúc mừng trên toàn thế giới.

Tố Quyên (Lược dịch từ NYTimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bà Clinton không tham gia tranh cử

Hi vọng của người dân Mỹ có được một nữ tổng thống tài năng và kinh nghiệm như bà Hillary bà xác nhận sẽ không tham gia tranh cử sắp tới.

Bà Clinton không tham gia tranh cử
Bà Clinton sẽ dự lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới, dù bà gần như vắng mặt trong các sự kiện sau thất bại trước tỷ phú New York trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Bà Clinton sẽ dự lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump
Hé lộ người đứng sau vụ rò rỉ email của bà Clinton

Một nguồn tin thân cận WikiLeaks nói rằng, chính người của đảng Dân chủ Mỹ đã cung cấp email của đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cho tổ chức này. Đây có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của cựu Ngoại trưởng Mỹ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Hé lộ người đứng sau vụ rò rỉ email của bà Clinton
Bà Clinton vượt kỷ lục phiếu phổ thông của mọi ứng viên tổng thống da trắng?

Trong khi công tác kiểm phiếu vẫn tiếp tục diễn ra tại một số bang của Mỹ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton được cho là đang âm thầm làm nên một kỳ tích mới trong lịch sử Mỹ khi có thể trở thành người giành được số phiếu phổ thông kỷ lục trong số các ứng viên tổng thống da trắng qua các mùa bầu cử Mỹ.

Bà Clinton vượt kỷ lục phiếu phổ thông của mọi ứng viên tổng thống da trắng
Return to top