ClockThứ Hai, 11/12/2017 14:32

Hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT đường thủy

TTH - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế có nhiều trường hợp nhảy cầu tự vẫn vì những lý do khác nhau. Trong số đó, có những trường hợp may mắn thoát chết nhờ vào sự ứng cứu linh hoạt, kịp thời của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy.

Mới đây, khi trời nhá nhem tối, đang làm nhiệm vụ tại khu vực phía Nam cầu Phú Xuân, Trung tá Nguyễn Văn Định, Tổ CSGT đường thủy thuộc Đội CSGT TP. Huế phát hiện một phụ nữ có biểu hiện lạ - bỏ xe máy bên lề rồi leo lên lan can cầu lao mình xuống dòng sông Hương.

Biết có chuyện chẳng lành, Trung tá Định nhanh chóng rút điện thoại báo cáo chỉ huy đội. Chưa đầy hai phút sau, Đội CSGT TP. Huế đã cắt cử Trung tá Lê Văn Muông, Đại úy Hoàng Trọng Thanh Phong và Thiếu úy Đỗ Xuân Pháp lái ca nô đến vị trí người nhảy cầu.

Lúc này, bóng dáng người nhảy cầu đang chìm dần giữa dòng nước. Bất chấp nguy hiểm, các anh đã vật lộn với dòng nước bạc cuồn cuộn chảy để kịp cứu bằng được người bị nạn. “Khi cứu được và đưa vào bờ, chúng tôi đã nhanh chóng sơ cứu, rồi lấy chăn choàng cho nạn nhân để giúp người phụ nữ này hồi tỉnh. Không lâu sau đó, người phụ nữ ấy đã tỉnh hẳn và bắt đầu trò chuyện được. Đây là một trong số ít các nạn nhân trong nhiều năm qua được chúng tôi cứu sống, bởi cứ 10 người đuối nước trên sông Hương thì rất hiếm trường hợp sống sót”, Thiếu úy Đỗ Xuân Pháp kể lại.

Người phụ nữ nhảy cầu Phú Xuân ấy chính là, Đ.T.N.H. (40 tuổi), trú tại phường An Đông, TP. Huế. Sau khi được các chiến sĩ CSGT cứu sống, gia đình chị H. đã viết thư cảm ơn Ban Chỉ huy Công an TP. Huế và cán bộ, chiến sĩ CSGT để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc.

Chị Đ.T.N.H. cho biết, nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột đó là do nhiều năm qua chị mắc bệnh nên phải thường xuyên vào bệnh viện chữa trị. "Chồng tôi lại bị bệnh tim, không làm việc nặng được, nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Người con trai nhỏ 7 tuổi không được chăm sóc chu đáo. Do suy nghĩ nhiều nên tôi bị trầm cảm nặng lúc nào không hay, dẫn đến không làm chủ được bản thân. Được các CSGT cứu sống kịp thời và động viên về mặt tinh thần, nên tôi tự hứa sẽ không bao giờ làm những điều dại dột như thế nữa”, chị Đ.T.N.H chia sẻ.

Cách đây không lâu, lực lượng Phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh cũng đã cứu được nạn nhân T.Q.T. (25 tuổi), trú tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) khi thanh niên này nhảy cầu Dã Viên tự vẫn vào đêm khuya. Sau khi nhận được tin báo, Đại úy Nguyễn Quang Hải đã cùng 3 đồng đội dùng xuồng cao tốc lao ra giữa sông Hương tiếp cận, ứng cứu nạn nhân đưa vào bờ, sơ cứu giúp nạn nhân hết ngạt nước, rồi đưa đến Bệnh viện Giao thông Vận tải cấp cứu kịp thời.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết: “Ngoài thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là trên những tuyến đường xung yếu, thường xảy ra ngập lụt vào mưa lũ thì lực lượng CSGT Công an TP. Huế nói riêng và Công an tỉnh nói chung đã không ngừng nỗ lực giúp đỡ người dân. Không chỉ là đuối nước, mà những trường hợp không may gặp tai nạn giao thông cũng được lực lượng ứng cứu kịp thời. Những việc làm của chúng tôi tuy nhỏ, nhưng được người dân hết sức khen ngợi, củng cố thêm lòng tin trong quần chúng nhân dân. Chúng tôi xem đây như là niềm động viên để nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Thống kê của Công an TP. Huế, từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn xảy ra 34 trường hợp tử vong do tự tử; trong đó, có đến 27 trường hợp nhảy xuống sông vì các lý do như: nợ nần, buồn chuyện gia đình, thất tình hoặc trầm cảm.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top