ClockThứ Ba, 24/04/2018 08:35

Hình ảnh xấu ở núi Bân

TTH - Trong khi nhiều người tìm đến Khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung (thuộc khu vực núi Bân, phường An Tây, TP. Huế) để đi bộ, chơi các môn thể thao bổ ích thì tại đây, thỉnh thoảng lại bắt gặp một nhóm thanh niên tụ tập để hút, hít.

Đèn… đen“Nghề banh”

Nhóm thanh niên khoảng 5 đến 6 người, độ tuổi chừng 15, 16, ăn mặc bụi bặm, thường tụ tập giữa các lùm cây vào tầm từ 5 giờ chiều cho đến tối. Nhìn kỹ thì thấy họ vây quanh cái bàn đèn và  những chai nước lọc, nói chuyện rất to và văng tục, dù cạnh bên có rất đông người đi bộ, chơi cầu lông, đá bóng. 

Những người lớn tuổi thường đến đây đi bộ cho biết, nhóm thanh niên trên thường xuyên tụ tập. Không hiểu họ sử dụng gì mà nhiều khi thấy nằm gục trên cỏ.

Khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung là  di tích lịch sử quan trọng gắn với tên tuổi của Quang Trung- Nguyễn Huệ. Năm 1988, núi Bân thuộc khu tưởng niệm được công nhận di tích cấp quốc gia. Năm 2008, Khu tưởng niệm được xây dựng, có tượng đài anh hùng Quang Trung, có quảng trường rộng lát đá, hệ thống cây xanh, trở thành điểm tham quan, du lịch.

Có không gian thoáng, rộng, mát mẻ, Khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung trở thành điểm vui chơi, giải trí của rất đông sinh viên các trường đại học lân cận (Luật, Kinh tế, Ngoại ngữ…). Người dân xung quanh, phần lớn là người già và trẻ em thường đến đây hóng mát, vui chơi vào mỗi buổi chiều.

Việc các thanh niên tụ tập với những hành vi thiếu lành mạnh, phản cảm nêu trên cần được nhắc nhở, xử lý và chấn chỉnh để không ảnh hưởng đến môi trường văn hóa lành mạnh tại khu di tích.

Hàn Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top