Thể thao trong nước

HLV Hữu Thắng nhận lời lên tuyển làm HLV trưởng

ClockThứ Hai, 15/02/2016 14:14
Thông tin từ VFF, ban tổng thư ký VFF về cơ bản đã thuyết phục được HLV Nguyễn Hữu Thắng lên tuyển thay cho HLV Miura vừa bị sa thải cách đây không lâu. Vấn đề còn lại chính là việc hai bên tiếp tục đàm phán những điều khoản quan trọng của hợp đồng.

Trước đó, hầu hết các thành viên BCH VFF đều ủng hộ phương án tìm HLV nội. Đặc biệt, cơ quan quản lý của VFF là Tổng cục TDTT cũng đã “bật đèn xanh” để VFF tìm HLV nội lên tuyển.

Trước Tết, VFF tích cực tìm kiếm một HLV nội thay cho HLV Miura. Nếu không có gì thay đổi, gương mặt người kế nhiệm vị trí của HLV Miura sẽ được công bố ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hiện có ít nhất 5 người sẽ được VFF tiếp xúc,, tuy nhiên gương mặt thứ 2 là Hữu Thắng về cơ bản đã nhận lời (sau khi ứng cử viên số 1 là HLV Lê Huỳnh Đức từ chối).

HLV Hữu Thắng muốn được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Sau khi nghỉ SL Nghệ An ở mùa giải 2014, HLV Hữu Thắng tập trung vào việc học để chuẩn bị cho tương lai. Từ đó tới nay, HLV Hữu Thắng được rất nhiều CLB mời về dẫn dắt, trong đó có Thanh Hóa, B.Bình Dương… nhưng đều bị chiến lược gia họ Nguyễn từ chối.

Cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam cho biết, nếu được lựa chọn thì anh luôn luôn ưu tiên SL Nghệ An, vì sự phát triển lâu bền của bóng đá xứ Nghệ. Vì thế mà mới đây Hữu Thắng đã trở lại đội bóng cũ của mình để làm Giám đốc Kỹ thuật. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời báo chí mới đây, HLV họ Nguyễn đã nói rằng việc lên tuyển là một vinh dự lớn với bất cứ lúc nào và sẽ cân nhắc thật nghiêm túc ngay sau khi VFF đặt lời mời.

Đúng như tuyên bố, HLV Hữu Thắng đã chính thức đồng ý lên tuyển dẫn dắt ĐTQG, sau khi được VFF đặt vấn đề. Tuy nhiên, hai bên mới chỉ thống nhất một số quan điểm, còn những điều khoản quan trọng trong hợp đồng sẽ tiếp tục cần phải đàm phán.

Như vậy, ngay trong những ngày đầu năm, VFF đã nhận tin vui khi HLV Hữu Thắng đồng ý “lao vào lừa”. Trước đó, VFF đã tiếp xúc với HLV Lê Huỳnh Đức đầu tiên nhưng HLV này từ chối.

Kể từ khi hội nhập lại với khu vực, bóng đá Việt Nam đã sử dụng tổng cộng 11 HLV nội để dẫn dắt ĐQTG. Trong đó, 6 người làm chính thức, số còn lại chỉ tạm quyền (Trần Duy Long, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Thành Vinh, Trần Văn Khánh, Lê Đình Chính và Mai Đức Chung). Trong số này, hầu hết các HLV đều không có thành tích tốt và đây chính là lý do VFF thường đưa ra để tìm những HLV ngoại.

Thực tế, VFF không chắc chắn tìm được một HLV nội phù hợp. Điều này không hẳn xuất phát từ thành tích tệ hại kể trên mà chủ yếu do cách đối xử của tổ chức này với các HLV trong nước thời gian qua.

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, ông Nguyễn Sỹ Hiển thừa nhận, việc tìm được một HLV có tâm huyết, bên cạnh tài năng là điều không dễ dàng gì với VFF. Vì thế, lộ trình mà VFF đưa ra là cần phải tìm ngay HLV sau kỳ nghỉ Tết xem ra hơi vội vàng. VFF cần cho các HLV nội thời gian suy nghĩ, để họ cân nhắc giữa công việc ở CLB và trên tuyển.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top