Thể thao trong nước

HLV Park Hang Seo được vinh danh trước đại chiến với Malaysia

ClockThứ Bảy, 15/12/2018 10:23
Ngay trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã được vinh danh là “Nhân vật của năm” ở Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được thành công rực rỡ trong năm 2018. Ông đã đưa đội U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á và lọt vào bán kết Asiad 2018. Tiếp đó, ông đã cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo được vinh danh là "Nhân vật của năm 2018" ở Hàn Quốc

Nhờ thành công vang dội ấy, HLV Park Hang Seo đã gây tiếng vang lớn ở quê nhà Hàn Quốc. Báo chí nước này đã liên tục săn đón ông (đặc biệt là khi ông trở về Hàn Quốc). Nhiều tờ báo ở xứ Kim Chi đã gọi thầy Park là “vị sứ giả” của hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã được vinh danh là “Nhân vật của năm 2018” ở Hàn Quốc. Đây là giải thưởng danh giá do Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bầu chọn. Đây thực sự là sự vinh danh quý giá với thầy Park trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Điều đó sẽ tiếp thêm động lực cho các học trò chiến đấu ở trận quyết định gặp Malaysia. Nếu giành chức vô địch, HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc một năm thực sự trọn vẹn. Điều đó có thể giúp ông tạo nên tiếng vang hơn nữa ở quê nhà.

Trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay (15/12) ở sân Mỹ Đình. Chỉ cần không thua (hoặc chịu tỷ số hòa từ 3-3 trở lên), đội tuyển Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Khi trò yếu & thầy sai

Ông thầy Troussier đến từ nước Pháp có vẻ như là một HLV chịu nhiều áp lực nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tiếp quản chiếc ghế “nóng” ở đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh cái bóng mà ông Park Hang - seo để lại quá lớn với những vinh quang và cả rất nhiều kỷ lục được thiết lập. Bóng đá Việt dưới thời ông Park đã lên ngôi “ông trùm” Đông Nam Á, không chỉ mon men mà đã đi sâu vào sân chơi châu lục.

Khi trò yếu  thầy sai
Lửa đã thử vàng

Đã mấy ngày rồi trôi qua mà vẫn còn… sướng khi nhớ lại bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc trong trận mở màn bảng D Vòng chung kết Asian Cup tại Qatar. Ngay phút 11, tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới từ cú dứt điểm của Takumi Minamino. Không ít người lo sợ, đội bóng áo đỏ vỡ trận. Vậy nhưng, học trò của HLV Philippe Troussier đã chơi đầy nỗ lực, để rồi nhanh chóng có bàn gỡ. Phút 16, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả tạt. Bóng đi khó nhưng Bắc vẫn tung ra cú đánh đầu ngược xuất sắc đến ngỡ ngàng và tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa cực kỳ quan trọng.

Lửa đã thử vàng
Cú sút của Văn Thanh

Không thể xem thường Thái Lan nhưng người hâm mộ Việt Nam có cảm hứng chiến thắng từ bàn thắng của Văn Thanh trong hy vọng đoạt lấy ngôi vương ở trận chung kết lượt về trên đất Thái.

Cú sút của Văn Thanh
Return to top