ClockThứ Bảy, 07/04/2018 05:15

Họ đứng ở vị trí tiên phong

TTH - Có những đảng viên ở xã Quảng Thọ (Quảng Điền) đã tiên phong trong phát triển kinh tế và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công việc được giao.

Trao 234 suất quà cho học sinh xã Quảng ThọCần quan tâm đến chế độ chính sách người có côngTrưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà người dân Quảng Thọ

Những sào rau má giúp gia đình ông Lâm có cuộc sống thoải mái hơn

Ông Nguyễn Ngọc Lâm là Phó Bí thư Chi bộ thôn Phước Yên. Tốt nghiệp Trường trung cấp Thương nghiệp Đà Nẵng năm 1984, sau một thời gian bôn ba, năm 1997, ông Lâm trở về Quảng Thọ với quyết tâm gầy dựng cơ nghiệp trên quê hương mình.

Cùng tôi đi thăm cánh đồng rau má đang kỳ thu hoạch của gia đình, ông Lâm chia sẻ, muốn người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập thì mỗi cán bộ, đảng viên phải là những người tiên phong.

Những năm trước, gia đình ông Lâm chủ yếu trồng lúa, chăn nuôi gia cầm. Đến năm 2010, sau khi cùng một số hộ dân trong thôn tham gia tập huấn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông đã mạnh dạn chuyển những diện tích nuôi trồng kém hiệu quả sang trồng rau má. “Hiệu quả kinh tế từ 6 sào rau má của gia đình cao gấp 4 - 5 lần so với trồng hoa màu trước đây. Bình quân mỗi sào rau má cho thu nhập 12 triệu đồng/năm. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình bớt vất vả. Thời gian tới, tôi sẽ đẩy mạnh sản xuất rau má theo quy trình VietGAP, đồng thời tạo mối liên kết để tiêu thụ sản phẩm rau má của gia đình và người dân trong thôn, trong xã”, ông Lâm cho hay.

Xuôi theo dòng sông Bồ, đến thôn La Vân Hạ, anh Hoàng Công Thông được mọi người biết đến là một trưởng thôn, đảng viên trẻ cần cù, nhiệt huyết. Ngoài vị trí trưởng thôn, anh Thông còn kiêm sửa chữa điện và trong tay có thêm 7 sào lúa, 4 sào hoa, 2 sào đậu bắp cùng một máy gặt đập liên hợp. “Tuy việc nhiều, vất vả nhưng mỗi năm cho tôi tổng thu nhập khoảng 150 triệu đồng, giúp gia đình đủ trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học tốt”, anh Thông nói.

Ngoài chăm lo sản xuất, với vai trò trưởng thôn La Vân Hạ, anh Thông thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con kết hợp tuyên truyền, vận động người dân địa phương mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ những gia đình khó khăn từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. “Ông Lâm, anh Thông là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, nhiều cán bộ, đảng viên và người dân trong thôn, xã học tập, noi theo cũng như góp công trong việc cùng Quảng Thọ thực hiện các tiêu chí và cán đích xã nông thôn mới”, ông Trần Văn Nhuận, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thọ đánh giá.

Bài, ảnh: VĐN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Return to top