ClockThứ Bảy, 07/01/2017 14:15

Hội nghị Siêu âm toàn quốc lần thứ nhất

TTH.VN - Sáng 7/1, Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế) phối hợp với Chi hội Siêu âm Việt Nam tổ chức khai mạc hội nghị Siêu âm toàn quốc lần thứ nhất - một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn, áp dụng phổ biến trong y tế.

Dự hội nghị có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh-Bộ Y tế và hơn 500 nhà chuyên khoa siêu âm trong và ngoài nước, trong đó có nhiều chuyên gia nổi tiếng đến từ Pháp, Hàn Quốc, Ấn Độ...

Đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế và Bệnh viện TW Huế cắt băng khai mạc hội nghị

Hội nghị được nghe hàng chục chuyên đề về siêu âm tổng quát; siêu âm hình thái học thai nhi đánh giá các bất thường của hệ thần kinh, tim và hệ tiết niệu của thai nhi; siêu âm-nội soi can thiệp trong chẩn đoán ung thu sớm dạ dày; siêu âm đàn hồi trong chẩn đoán bệnh gan, hạch ngoại vị... Qua đó tạo một cơ hội tốt để các giáo sư, bác sĩ trong chuyên khoa siêu âm chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật các kiến thức mới trong lĩnh vực siêu âm, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho Nhân dân.

Dịp này, bắt đầu từ ngày 6-7/1, hội nghị tổ chức các buổi thực hành (Hands-on) do các chuyên gia đầu ngành đảm trách, như siêu âm đàn hồi mô, siêu âm tầm soát trật khớp háng sơ sinh, siêu âm vi mạch, kỹ thuật hòa hình ảnh siêu âm-cắt lớp vi tính/cộng hưởng từ, siêu âm hình thái học thai nhi...; đồng thời xuất bản Cuốn Tạp chí Y học lâm sàng do BV TW Huế đăng tải 15 bài báo có nội dung là kết quả nghiên cứu lĩnh vực siêu âm tại Việt Nam.

Các chuyên gia thực hành trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực siêu âm tại hội nghị         

Trước đó, trong hai ngày 21-22/12/2016, Chi hội Siêu âm Việt Nam phối hợp BV TW Huế tổ chức lớp đào tạo Siêu âm đàn hồi mô cho 150 bác sĩ trong lĩnh vực siêu âm, chẩn đoán hình ảnh đến từ các bệnh viện trong cả nước về chẩn đoán bệnh lý gan mạn, tuyến giáp, vú và một số bệnh lý ung thư...

Tin, ảnh: Minh Văn 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top