ClockThứ Năm, 13/04/2017 13:21

Hồ Kiểm Huệ thành “hồ nhậu”

TTH - Trong khi nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có TP. Huế đang mạnh tay giành lại vỉa hè cho người đi bộ thì tại bờ hồ sinh thái Kiểm Huệ (thuộc ba phường An Đông, Xuân Phú và Phú Hội) lại bị các quán nhậu chiếm dụng để kinh doanh.

Các quán nhậu vô tư chiếm dụng bờ hồ làm nơi kinh doanh

Nằm ở khu vực đông dân cư,  hồ sinh thái Kiểm Huệ là địa điểm lý tưởng để người dân vui chơi, tập thể dục vào buổi chiều và sáng sớm. Tuy nhiên, từ khi được xây dựng lại khang trang, sạch sẽ thì các quan nhậu hai bên lần lượt mọc lên.

Mới 6h chiều nhưng dọc hai bên bờ hồ đã bày sẵn những hàng dài bàn ghế. Bà Nguyễn Thị Thời, một người dân sống ở khu vực này bức xúc:  “Con đường đi dạo quanh hồ rộng thế nhưng còn chỗ nào trống để đi đâu. Chỗ nào không đặt bàn nhậu thì cũng để xe máy, ô tô. Nhiều khi ra bờ hồ hóng gió tí cũng không thể ngồi nổi với mấy tay choai choai, vừa nhậu vừa nói tục, chửi thề, nghe rất chướng tai”.

Sau nhiều năm bị bỏ hoang, nhếch nhác, hồ Kiểm Huệ được đầu tư nâng cấp, người dân chưa kịp vui vì có nơi để thư giãn, đi dạo thì lại chịu thêm cảnh ồn ào, lộn xộn khi nó trở thành “hồ nhậu”. Kèm theo đó là vỏ chai, bì nilon, giấy… nổi lềnh bềnh trên mặt nước do khách nhậu thản nhiên vứt xuống hồ.

Thấy tôi đưa máy ảnh ra chụp, một nhân viên giữ xe của quán nhậu vội chạy lại hỏi: “Chụp làm gì thế, có ảnh hưởng gì tới quán em không? Chưa kịp để tôi trả lời, cậu thanh niên nói tiếp: “Mà thôi, cứ chụp thoải mái, có đăng báo cũng không ai xử lý đâu!?”

Theo những người dân thì tình trạng này xảy ra đã 2 năm nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng xử lý. Chính quyền không biết hay cố tình làm ngơ, cho các quán kinh doanh? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người dân sống ở gần khu vực hồ Kiểm Huệ đang đặt ra.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Return to top