ClockThứ Sáu, 07/07/2017 10:07

Hộ nghèo tại miền núi được giảm 50% lãi suất vay vốn

Từ hôm nay 7/7, hộ nghèo ở các thôn, bản, buôn, xã… thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi; hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở xã khu vực 3, thôn đặc biệt khó khăn được vay vốn ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo đất sản xuất hoặc chuyển đổi ngành nghề.

Đây là chương trình được triển khai theo Quyết định số 2085/QĐ-TTg của Thủ tướng về chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2020.

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội, người vay chỉ được vay vốn để sử dụng vào một trong các mục đích: Chi phí khai hoang, phục hóa, phục hóa đất sản xuất hoặc tự nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất sản xuất; đầu tư vào sản xuất, mua sắm máy móc, công cụ sản xuất, dịch vụ nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi, tiểu thủ công nghiệp, buôn bán... Người vay có thể vay một hoặc nhiều lần, nhưng tổng dư nợ không vượt quá mức cho vay áp dụng với hộ nghèo trong từng thời kỳ, thời hạn vay tối đa 10 năm. Hiện mức cho vay tối đa với hộ nghèo là 50 triệu đồng/hộ, lãi suất cho vay được tính bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo trong từng thời kỳ (lãi suất cho vay đối với hộ nghèo đang là 6,6%/năm).

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Tập trung chăm lo đời sống cho người dân

Thăm, chúc tết huyện A Lưới vào ngày 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyên Văn Phương nhấn mạnh đến việc chăm lo đời sống cho người nghèo; đồng thời, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giảm nghèo.

Tập trung chăm lo đời sống cho người dân
Return to top