ClockThứ Ba, 29/01/2019 13:00

Hỗ trợ, định hướng cho đoàn viên xích lô, xe thồ

TTH - Với nhiều hoạt động hỗ trợ vật chất, tinh thần và định hướng hoạt động cho các đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ, bốc xếp trực thuộc, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế đang từng bước chuyên nghiệp hóa lực lượng đoàn viên đặc thù này.

Đối thoại với 300 đoàn viên khối Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ, bốc xếpKhám sức khỏe miễn phí cho 50 đoàn viên Khối nghiệp đoàn xích lô, xe thồCấp phát thẻ cho hơn 600 đoàn viên khối nghiệp đoàn

Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư (trái) trao mũ bảo hiểm cho đoàn viên nghiệp đoàn

Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng ông Tôn Thất Nguyên (54 tuổi), đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô, xe thồ Đông Ba khi ông vừa hoàn thành xong “cuốc” xe sáng. Ông Nguyên là một trong những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ TP. Huế hỗ trợ 10 triệu đồng trong chương trình “Mái ấm Công đoàn” để sửa sang nhà cửa. “Chạy xe ôm chỉ đủ để gia đình sống qua ngày chứ chẳng mấy dư dả. Căn nhà xuống cấp mấy năm nay nhưng vẫn chưa có tiền sửa. Nhờ công đoàn hỗ trợ nên gia đình tôi mới có cơ hội sửa sang nhà”, ông Nguyên phấn khởi.

Đối với ông Nguyễn Công Thành thuộc Nghiệp đoàn Xích lô du lịch, thì nhờ các “món quà” thiết thực như: áo đồng phục, áo khoác phản quang của Công đoàn giúp mà ông và đồng nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách du lịch. “Vừa qua, nhiều xích lô của anh em bị hư hỏng, xuống cấp, LĐLĐ TP. Huế đã hỗ trợ sửa chữa và tân trang để xe mới hơn, hút khách hơn”, ông Thành thông tin thêm.

Dịp này, hơn 1.800 mũ bảo hiểm, 1.400 áo sơ mi, 700 áo khoác phản quang và các khoản tiền hỗ trợ khác do Ban An toàn Giao thông tỉnh, Công ty May xuất khẩu Huế, Công ty cổ phần Đất xanh Bắc miền Trung… tài trợ được trao đến tay các đoàn viên.

Ông Hoàng Trọng Cảm, Chủ tịch Nghiệp đoàn Xích lô, xe thồ Đông Ba cho biết, bản thân và các đồng nghiệp rất phấn khởi khi được các nhà tài trợ giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần. Khoác chiếc áo đoàn viên nghiệp đoàn trên người, anh em đều ý thức được nghĩa vụ phải chung tay xây dựng hình ảnh thành phố du lịch trong mắt du khách, bạn bè quốc tế.

Theo ông Trần Văn Đồng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 9 nghiệp đoàn xích lô, xe thồ, bốc xếp với khoảng 600 đoàn viên. Đây là đối tượng đặc thù khi toàn bộ đoàn phí đều được giữ lại, miễn trích nộp cho công đoàn cấp trên. LĐLĐ TP. Huế luôn nỗ lực đồng hành, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho lực lượng đoàn viên nghiệp đoàn. Nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” (riêng năm 2018 có 3 trường hợp được hỗ trợ).

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP. Huế còn tổ chức các buổi thông tin về tình hình thời sự, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn mỗi quý cho các đoàn viên nghiệp đoàn; đồng thời, phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Công an thành phố tập huấn về công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, chung tay xây dựng thành phố du lịch.

“Với sự vào cuộc của công đoàn và chính quyền thành phố, lực lượng đoàn viên các nghiệp đoàn hoạt động ngày càng hiệu quả, đi vào nề nếp; giảm thiểu tối đa tình trạng chặt chém, tranh chuyến, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định. Thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và định hướng hoạt động của lực lượng này”, ông Trần Văn Đồng cho biết.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top