ClockThứ Hai, 20/03/2017 20:56

Hỗ trợ giảm nghèo phải hiệu quả, thiết thực

TTH - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính tại buổi làm việc chiều 20/3 với lãnh đạo UBND huyện Nam Đông trong việc triển khai kế hoạch 16 của UBND tỉnh về phân công các sở, ban, ngành giúp đỡ các xã nghèo tại Nam Đông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính yêu cầu UBND huyện Nam Đông cần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, công chức, người lao động trong việc giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo; tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ trương giảm nghèo bền vững nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội đối với hộ nghèo, người nghèo; chủ động xây dựng kế hoạch giảm nghèo bền vững đến từng hộ gia đình, phân công cụ thể cán bộ đến tận hộ thực hiện công tác giảm nghèo; cần xây dựng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hỗ trợ hiệu quả, thiết thực; thay đổi cách nghĩ, cách làm nhằm khởi dậy ý thức vươn lên tự thoát nghèo cho bà con.

Theo báo cáo của UBND huyện Nam Đông, cuối năm 2016 tỉ lệ hộ nghèo còn 779 hộ (12,17%); trong đó có một số xã còn tỉ lệ hộ nghèo cao như: Hương Hữu 40,16%, Thượng Long 38,09%, Thượng Lộ 23,73%... UBND huyện đã có Kế hoạch số 59 phân công các cơ quan, đơn vị giúp đỡ 6 xã có tỉ lệ hộ nghèo cao.

THÁI BÌNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Return to top