ClockThứ Sáu, 11/11/2016 11:26

Hỗ trợ hệ thống dây chuyền lạnh cho tiêm chủng

TTH.VN - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xác định nguồn kinh phí đầu tư hỗ trợ hệ thống dây chuyền lạnh trong tiêm chủng mở rộng giai đoạn 2017 - 2020; báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Chương trình Tiêm chủng mở rộng của Việt Nam đã được triển khai trên phạm vi cả nước từ năm 1985 đến nay. Trong những năm qua, việc giám sát hỗ trợ các điểm tiêm chủng được thực hiện thường xuyên bao gồm cả giám sát tại các điểm tiêm chủng chiến dịch và tiêm chủng thường xuyên.   

Trong đó, hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin tiêm chủng mở rộng cũng được tăng cường. Được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và các Tổ chức quốc tế, các điểm tiêm chủng tại xã/phường đã được cấp đủ phích vắc xin, đảm bảo bảo quản lạnh vắc xin từ kho vắc xin đến điểm tiêm chủng. Các kho vắc xin tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, huyện cũng được cung ứng đủ các thiết bị lạnh đạt tiêu chuẩn quốc tế bao gồm tủ lạnh, tủ đông băng, hòm lạnh bảo quản và vận chuyển vắc xin trong tiêm chủng thường xuyên và chiến dịch. Mục đích nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tiêm chủng.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top