ClockThứ Tư, 08/08/2018 11:19

Hỗ trợ quà cho hai người nhiễm "H" có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (TTKSBT) tỉnh vừa đến thăm hỏi, hỗ trợ quà cho 2 người nhiễm HIV có hoàn cảnh nghèo khó neo đơn bị ốm nặng, đang điều trị tại BV Trung ương Huế.

Gần 100% người nhiễm HIV có thẻ BHYTĐề phòng HIV lây từ mẹ sang con

BS CKII Nguyễn Lê Tâm, Trưởng khoa Phòng, chống HIV/AIDS  thăm hỏi, tặng quà cho người nhiễm "H" đang bị ốm  

Đó là anh TB., 57 tuổi và anh NH., 55 tuổi, tại thành phố Huế. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức thông qua quỹ “Tấm lòng Vàng” do đơn vị xây dựng, đi vào hoạt động từ năm 2007 với mục đích giúp đỡ vật chất lẫn tinh thần cho nhiều trường hợp người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh. Nguồn kinh phí của quỹ chủ yếu do các cán bộ của đơn vị và các nhà hảo tâm đóng góp nhằm khích lệ, động viên người nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn yên tâm điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe và có niềm tin vào trong cuộc sống.

Sau nhiều năm triển khai, nguồn kinh phí quỹ hạn hẹp dần. Số lượng người nhiễm HIV được hỗ trợ cũng hạn chế. Mong muốn của TTKSBT tỉnh là thời gian đến, quỹ "Tấm lòng vàng" sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các nhà hảo tâm hơn để tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ chia sẻ cho các bệnh nhân nhiễm "H" đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Văn Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top