ClockThứ Sáu, 05/10/2018 15:29

Hỏa hoạn lớn thiêu rụi xưởng sản xuất

TTH.VN - Một vụ hỏa hoạn dữ dội xảy ra vào khoảng 12g trưa 5/10 gần như thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng sản xuất ghế của Công ty Cổ phần Liên Minh (đường Nguyễn Khoa Chiêm, TP. Huế).

Gần 3.000 vụ cháy trong 9 tháng đầu năm, 73 người tử vongChủ động, không để bất ngờSông Hương đang bị “bức tử” từng đêm

Vụ cháy lớn gần như thiêu rụi toàn bộ kho chứa hàng thành phẩm

Phóng viên Thừa Thiên Huế Online có mặt tại hiện trường ngay khi vừa xảy ra vụ cháy. Ở đây, chúng tôi ghi nhận hàng ngàn chiếc ghế mây thành phẩm gần như bị thiêu rụi hoàn toàn bởi đám lửa lan rộng trong thời gian rất nhanh. Nhiều người đứng cách đó khá xa có thể chứng kiến được đám khói lớn với nhiều tiếng nổ lụp bụp. Thời điểm xảy ra vụ cháy, không có công nhân làm việc.

Ông Lê Văn Diễn, bảo vệ công ty này cho biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn chỉ có một vài bảo vệ vừa ăn cơm xong và đang nằm nghỉ trưa. “Chưa kịp thiếp mắt thì nghe tiếng nổ, rồi sau đó ngọn lửa bùng phát. Nhiều người lấy bình cứu hỏa nhưng vẫn không ăn thua…”, ông Diễn nói và ngay lập tức gọi cứu hỏa.

Clip Người dân hỗ trợ di tản các vật dụng ra khỏi đám cháy

Hơn một trăm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhiều xe chữa cháy và phương tiện có mặt kịp thời để dập lửa. Nhiều người đi đường thấy vậy đã cùng vào hỗ trợ công ty này di tản rất nhiều vật dụng ra bên ngoài để giảm thiệt hại. Đến 14h, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Ông Nguyễn Quang Hào, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Liên Minh xác nhận, diện tích nhà kho chứa hàng thành phẩm 4.000m2, nhưng đã cháy 3.000m2. Rất may không có thiệt hại về người, cũng như chưa thể thống kê được thiệt hại về tài sản.

Đại tá Hoàng Long – Trưởng Công an TP. Huế người có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy nói rằng đã huy động tất cả lực lượng phòng cháy chữa cháy để tham gia chữa cháy. Ngoài ra, có các lực lượng công an phường tham gia, lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết xe cộ qua lại. Hiện tại chưa thể xác định được nguyên nhân.

Những hình ảnh được PV Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nhiều hồ sơ, dữ liệu của công ty được đưa ra ngoài ngay khi xảy ra vụ cháy

Ngọn lửa bùng phát rất nhanh, gặp gió lớn nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn

Một chiến sĩ cảnh sát PCCC đang cố gắng phun nước vào đám cháy lớn

Nhiều người dân hỗ trợ công ty đưa những sản phẩm chưa bị cháy ra ngoài

Ngọn lửa bốc lên rất cao, phủ nguyên mái nhà 

Clip hiện trường vụ cháy

Chiến sĩ PCCC hỗ trợ trang bị bảo hộ trước khi vào chữa cháy

Nhiều người dân, cảnh sát PCCC cùng nhau hỗ trợ chữa cháy

Một phần sản phẩm được đưa ra khỏi vụ cháy

Vẻ mặt mệt mỏi của các chiến sĩ PCCC sau một hồi đối chọi với lửa

Hệ thống mái tôn bị toạc, bờ vách của công ty bị sập

Các chiến sĩ tiếp cận vào bên trong đám cháy

Mái tôn sập hoàn toàn và bị lửa thiêu rụi

Hệ thống vòi rồng phun nước chữa cháy từ xa

Đám cháy bùng phát dữ dội ở khu vực nhà kho

Một người tham gia chữa cháy bị thương đang được chăm sóc

Thành Bình (thực hiện)

 

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Cháy, phần lớn do hệ thống điện

Sau thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) là do hệ thống điện. Như vậy, vấn đề hệ thống điện tại các chợ cần phải được rà soát kỹ lưỡng để sớm khắc phục triệt để, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cháy chợ.

Cháy, phần lớn do hệ thống điện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top