ClockThứ Tư, 13/09/2017 12:30

Hoa Kỳ: Bất hợp lý trong chi phí bào chế thuốc điều trị ung thư

TTH.VN - Kết quả nghiên cứu vừa được tạp chí nội khoa "JAMA Internal Medicine" của Mỹ công bố ngày 11/9 chỉ ra rằng, chi phí thực sự để bào chế thuốc điều trị ung thư thấp hơn nhiều, so với mức phí tổn đã được công bố trong suốt thời gian qua.

Thuốc mới giúp giảm tỉ lệ tử vong ung thư máuMỹ: Tỷ lệ tử vong ung thư do thuốc lá cao nhất ở các bang phía namVi khuẩn kháng thuốc: Không chỉ là vấn đề sức khỏeGiá thuốc cắt cổ, người giàu cũng khóc

Cụ thể, sau khi tiến hành nghiên cứu sát thực với 10 loại thuốc ung thư trên thị trường Mỹ, các nhà phân tích cho hay, việc nghiên cứu và phát triển một loại thuốc điều trị ung thư mới sẽ chỉ mất khoảng 648 triệu USD, thay vì 2,7 tỷ USD .

Phát hiện sự bất hợp lý trong chi phí bào chế thuốc điều trị ung thư tại Mỹ . Ảnh: Sputnik News

Bào chữa cho vấn đề này, các công ty dược phẩm cho biết, số tiền trên được dùng để chi trả cho các công tác nghiên cứu. Tuy nhiên, các cơ quan này từ chối tiết lộ cụ thể danh sách thuốc được nghiên cứu bao gồm những chủng loại nào.

Theo ý kiến của Tiến sĩ Sham Mailankody, bác sỹ chuyên khoa u tủy sống tại Memorial Sloan Kettering và nhà nghiên cứu Vinay Prasad, thuộc Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon (OHSU), việc nâng cao giá thuốc do ảnh hưởng của chi phí nghiên cứu và phát triển là không cần thiết. Trong nhiều trường hợp, giá thuốc quá cao sẽ tác động đến quyết định tham gia điều trị của bệnh nhân.

Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng hành vi ưu đãi kinh tế trong quá trình đảm bảo đầu tư vẫn tiếp tục xảy ra, khi việc bỏ qua các chi phí nghiên cứu và phát triển thuốc vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của Bộ Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, ngày 14/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Sân bay Quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 14 đến ngày 17/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

TIN MỚI

Return to top