ClockThứ Tư, 06/12/2017 06:55

Hoa Kỳ: Hàng ngàn người di tản do cháy lớn ở California

TTH.VN - Hiện Chính phủ nước này đã khẩn trương huy động hơn 500 lính cứu hỏa, để tập trung lực lượng nỗ lực dập tắt đám cháy.

New Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừngCháy khu ổ chuột ở Manila, 15.000 người di tảnTổng thống Nga phê chuẩn Hiệp định Dòng chảy Thổ Nhĩ KỳChile: Cháy rừng thiêu huỷ 100 ngôi nhà, 19 người bị thương​Cháy chợ người Việt ở Footscray, tây Melbourne, Úc

Cháy lớn ở California (Hoa Kỳ). Ảnh: NBC News

Vào ngày 4/12, giới quan chức Hoa Kỳ cho biết, một vụ cháy rừng đang lan mạnh ở khu vực chân đồi phía bắc thành phố Los Angeles, thuộc tiểu bang California vào khoảng 6h30 chiều (theo giờ địa phương) đã đe dọa mạng sống và buộc hàng ngàn người dân phải di tản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, từ một ngọn lửa nhỏ, đám cháy đã lan rộng ra khu vực rộng hơn 10.000 hecta và làm 1 lái xe thiệt mạng, 250.000 hộ gia đình chìm trong bóng tối do mất điện và ít nhất 2 tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Hiện Chính phủ nước này đã khẩn trương huy động hơn 500 lính cứu hỏa, để tập trung lực lượng nỗ lực dập tắt đám cháy.

Có thể nói sức gió mạnh lên đến 115 km/h, kết hợp với độ ẩm thấp là hai nguyên nhân chính dẫn đến vụ hỏa hoạn lần này. Trong trường hợp đám cháy không được kiểm soát ngay lập tức, nhiều khả năng ngọn lửa sẽ lan đến các thành phố lân cận như Santa Paula và Ventura – nơi sinh sống của ít nhất 140.000 người dân vô tội.

Đan Lê (Lược dịch từ CBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top