ClockThứ Hai, 21/08/2017 14:16

Hoa Kỳ: Hàng triệu du khách háo hức chờ đợi sự kiện nhật thực toàn phần

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 21/8 đưa tin, hàng triệu người Mỹ trang bị kính bảo vệ đổ xô tới các thành phố nằm trên đường đi của nhật thực, để đón chờ sự kiện thiên văn đặc biệt nhất trong suốt một thế kỷ.

Nhật thực toàn phần lần đầu tiên xuất hiện sau một thế kỷ ở Hoa Kỳ

Các chuyên gia cho rằng, đây là nhật thực tuyệt vời nhất trong năm 2017, khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái đất và Mặt trời, che khuất hoàn toàn Mặt trời. Chính vì vậy, sự kiện này được hứa hẹn thu hút một lượng du khách lớn nhất trong lịch sử loài người.

Hình ảnh quảng bá cho hiện tượng nhật thực toàn phần tại Oregon, Mỹ. Ảnh: AFP

Theo thống kê, hiện có khoảng 12 triệu người sinh sống tại khu vực thuộc cung đường nhật thực chính, rộng khoảng 70 dặm (113 km), dài 2.500 dặm (4.000 km). Ngoài ra, để dễ dàng nhìn ngắm nét đẹp của sự kiện này, hàng triệu người khác đang tập trung ở dọc các tuyến đường nhật thực sẽ đi qua.

Cùng với hàng trăm thị trấn nhỏ khác, thành phố Murphy, thuộc tiểu bang North Carolina (Hoa Kỳ) đang gấp rút thực hiện các công tác chuẩn bị, để kịp thời phục vụ cho một lượng du khách khổng lồ đang đổ về.

Hiện tượng này sẽ xuất hiện lần đầu tiên vào lúc 10h15 sáng (theo khung giờ quốc tế) tại khu vực gần Vịnh Depoe, tiểu bang Oregon và kết thúc vào lúc 2h49 chiều cùng ngày tại vùng gần quận Charleston, thuộc tiểu bang Nam Carolina.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top