ClockThứ Sáu, 08/03/2019 15:18

Hoa mà chẳng phải hoa

Đa dạng hóa sản phẩm lưu niệm và quà tặngMón quà vô giá

Đã mấy mùa, tôi chẳng ngó ngàng gì nhiều tới mấy hàng hoa dọc đường của những ngày gần lễ. Không phải vì mình chẳng có người thương, hay chẳng thương ai, chỉ là từ dạo đó đến giờ, ý chắc cũng phải lâu lắm, bất chấp việc một vài người xì xào về cái tính thực tế, không chịu cảm nhận cái đẹp thì hình ảnh hoa đẹp, tươi nhưng chóng tàn cứ ở đó, quẩn quanh nên nhiều lúc ánh nhìn có lướt qua, rồi lại cứ trôi tuột đi.

Check - in cùng hoa dâu. Ảnh: NHI LÊ

Chắc biết vậy, rồi cũng rõ không phải chỉ riêng vị khách này mà còn rất nhiều cô, chị, bạn bè cũng cùng suy nghĩ, nên dạo này dịch vụ bán hoa sáp, hoa trái cây, đặc biệt là hoa dâu tây – những kiểu hoa khác vẫn đẹp và lưu được lâu hơn trở nên đình đám như một hiện tượng. Mấy khách nữ khác đến giờ đã có của đẹp, của độc, của tươi lâu cho riêng mình. Cánh đàn ông cũng dựa đó mà thôi phần băn khoăn nên tặng gì trong các dịp lễ nữa và “nhiều người” cũng chẳng còn lý do để biện minh cho những suy nghĩ kéo dài muôn thưở.

Là một loại hoa giả, hoa sáp đã xuất hiện từ 5,6 năm trước với chục, mười lăm màu sắc cùng nhiều chủng loại. Ngay từ tên gọi, hoa sáp, hoa trái cây đã cho thấy nguyên liệu chính là nên tương đối đơn giản. Đối với hoa sáp, các cánh hoa được cán mỏng từ sáp xà phòng, sau đó nhuộm với màu tự nhiên nên cho ra hình dáng và màu sắc như thật. Chỉ có cái là tươi lâu hơn gấp bội. Những ngày đầu mới xuất hiện, cứ đến các dịp lễ lớn, nhỏ là các cung đường chính ngập tràn hoa. Ngày trước sạp nào cũng bán hoa tươi, hoa giấy, giờ cứ vài ba gian hàng truyền thống là chen một sạp hoa sáp đủ màu. Cứ như vậy, kéo dài hết các cung đường lớn như Đống Đa, Lê Lợi. Rồi cũng kết hợp với hình thức mua bán online đủ kiểu nên nhiều lúc, cứ vào mạng là thấy người ta sắp đầy hoa để bán đầy trên các trang mạng. Sau từng đó năm, tuy hoa sáp không rần rần như hồi mới nổi, nhưng trong rất nhiều tiệm, các hộp hoa sáp vẫn ưu tiên ở một kệ rất to, chiếu đèn rất “sang chảnh” để hút khách.

Hoa dâu mới mẻ và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: NVCC

Chị Mỹ Linh – người khá rành về kiểu bán online và hoa sáp chia sẻ: “Kỳ thực là mình bán mỹ phẩm. Trong năm thì chẳng nói làm gì, nhưng cứ đến mấy đợt lễ là các anh vào hỏi mua rôm rả. Người này, người kia mua hộp kem dưỡng, cây son thấy đơn điệu quá nên gợi ý mình mua hộ thêm bó hoa. Thấy tiềm năng bán hoa lễ cũng được, lại vừa hay hoa sáp đang nổi thế là mình kết hợp luôn. Sau 3 năm bán hoa sáp, sau nhiều mùa lễ như 20/10 hay 14/2 hay 8/3, lắm khi hoa sáp lại được tiêu thụ nhiều hơn cả so với mặt hàng mỹ phẩm kinh doanh chính, dù giá cá cũng khoảng 200.000 đồng – 700.000 đồng/bó, tương đương với những sản phẩm làm đẹp tầm trung đến xịn”.

Với hoa dâu, thì dù đã khá nổi tại nước ngoài với đầy đủ hình thức từ hoa trái cây, hoa thức ăn... nhưng với Huế, thì đúng là lứa mới nhất thật và được giới trẻ bắt trọn. Cũng như hoa tươi, hoa dâu tuy không để được lâu ngày, song vì ăn được nên thành ra lại tiện. Có thể nói là người đầu tiên, cũng là địa chỉ mua dâu, hoa dâu được nhiều bạn trẻ Huế biết đến. Chủ cửa hàng Nhà Của By - chị Phạm Thi Bảo Yến (Sinh năm 1993) cho biết, mình đã bắt đầu kinh doanh từ tháng 8 năm ngoái, đến bây giờ cũng được tầm nửa năm. Ý tưởng về thể loại hoa đặc biệt này cũng đến khá bất ngờ từ sở thích đi du lịch Đà Lạt, thích dâu Đà Lạt cho đến việc “rảnh rỗi nên bán thử”. Thế nào lại được mọi người ủng hộ, nên bắt đầu từ ngày 20/10 năm ngoái, hình thức kinh doanh này chính thức được thực hiện bài bản hơn.

Trong những câu chữ nhảy liên tục trên màn hình máy tính, chị Yến bảo công việc đang tiến triển rất thuận lợi. Thời tiết ở Đà Lạt đang đẹp mùa, nên dâu được nước “đẹp lây”. Nhờ đó mà hầu bao của chị chắc cũng lây phần rủng rỉnh. Không như suy nghĩ thiển cận của mình, hoa dâu được khách hàng ở mọi lứa tuổi đặt mua, mẹ - chị - bạn, gái - trai lứa nào cũng có. Về một con số cỡ khủng, mỗi tháng tầm trung Nhà Của By tiêu thụ khoảng 400 – 500kg dâu đạt chuẩn mềm, tươi, không dập để bán sĩ và phục vụ nhiều món như dâu hộp, dâu lắc và hoa dâu. Đợt lễ thì nhiều và đông hơn hẳn. Chỉ tính riêng hai ngày 7/3 và 8/3, lượng đơn đặt hoa đã đầy hết cả.

Vì cũng là một phần quà tặng, mà người được tặng bây giờ lại rất thích check-in, nên việc chọn dâu, gói dâu phải tương đối cẩn thận và mất thời gian để tạo nên một tác phẩm đẹp. Với một “bó hoa ăn được” tầm 300.000 đồng cho size vừa và tùy giá cho các size khác, người mua vui một, người bán vui mười, tôi nghĩ vậy.

Về những dự định dài hơn cho những “thủ tục” ngày lễ, nhiều chủ cửa hàng ngày đầu tiên đều muốn thử nghiệm, sau dần thì chọn gắn bó. Sau những cuộc trò chuyện dài, tôi không chắc mình còn lý do gì để chối từ và hằn học về những bông hóa mau tàn ngày trước. Vì khi mình còn bận nghĩ ngợi, “cô dâu” Yến đã nhanh nhảu gửi liền vài chục tấm hình để lựa. Ở đó, hoa dâu, hoa sáp vẫn xa xỉ theo một cách nào đó, nhưng chấp nhận được và nhiều người rất ưng.

Hạ An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diamond - Quà tặng cho những chiến binh “xanh”

Diamond (Kim cương) là giải thưởng danh giá của Hội Đột quỵ thế giới mà Bệnh viện Trung ương Huế vừa được trao tặng lần đầu tiên vào đầu tháng 12 vừa qua. Đây cũng là giải thưởng cao nhất của Hội Đột quỵ thế giới dành cho các đơn vị đột quỵ và trung tâm đột quỵ thỏa mãn các tiêu chí khắt khe về rút ngắn thời gian cấp cứu tái thông mạch máu não, tầm soát nguyên nhân và điều trị dự phòng đột quỵ phù hợp.

Diamond - Quà tặng cho những chiến binh “xanh”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Brandgift - Công ty quà tặng doanh nghiệp hàng đầu tại Huế

Quà tặng thương hiệu, quà tặng sự kiện đã dần trở nên phổ biến và phát triển đa dạng với những giá trị, ý nghĩa thiết thực mà chúng mang lại. Và công ty cổ phần BrandGift, đang là một trong những đối tác cung cấp quà tặng hàng đầu tại Huế.

Brandgift - Công ty quà tặng doanh nghiệp hàng đầu tại Huế
“Giỏ mây vào thu”

Trao gửi những tình cảm yêu thương đến với người quan trọng nhất nhân ngày 20/10 sắp đến, workshop cắm hoa "Giỏ mây vào thu" của Phạm Bảo Yến đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho các bạn trẻ xứ Huế.

“Giỏ mây vào thu”
Hoa len tặng mẹ

Nhiều bạn trẻ dành tình cảm đến những người thương yêu dịp 20/10 bằng món quà hoa đan len độc đáo:

Hoa len tặng mẹ
Return to top