ClockThứ Năm, 19/01/2017 19:05

Hoa tết về phố

TTH.VN - Các loại hoa được chuyển về phố, nhiều người đã tranh thủ đi sớm chọn mua hoa đẹp về chưng tết.

Sắc đào rực thắm được bày bán trên đường phố TP. Huế những ngày giáp tết

Từ 20 tháng chạp, chợ hoa đã bày ra khắp thành phố. Khu vực trước Phu Văn Lâu trở thành chợ hoa tết lớn nhất Huế. Quảng trường Trung tâm văn hóa tỉnh và nhiều công viên, hè phố được tận dụng làm chợ hoa. Đường phố rộn ràng, xe từ các làng hoa ngoại thành và từ Bắc vào Nam ra tấp nập chở hoa vào các chợ. Hàng chục loài hoa đến từ mọi miền của đất nước tựu về khoe sắc.

Do ảnh hưởng của mưa lũ nhưng lượng hoa cúc Huế giảm rõ rệt so với mọi năm, tuy nhiên vẫn chiếm số lượng đáng kể so với các loại hoa được chưng ra bán. Cùng với đó, quất Hội An cũng là một loại cây chưng tết được bày bán khá nhiều, được người mua quan tâm.

Nhìn vào chợ hoa màu vàng của cúc và quất nổi bật hơn cả. Mỗi cặp hoa cúc cỡ vừa có giá 250.000 - 500.000 đồng, loại lớn có giá 1-2 triệu đồng. Quất Hội An giá thấp nhất 500 nghìn đồng/cây loại nhỏ và cỡ 4 triệu đồng/cây lớn. Trong khi đó, mai Huế năm nay nở đúng dịp nên bán được giá.

Ở chợ hoa tết Phu Vân Lâu, nhiều cây mai Huế được dán bảng giá lên từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng. Cùng với đó là mai được đưa từ Bình Định và các tỉnh miền Nam ra, nhưng giá không cao lắm do người Huế ít chuộng mai lá đỏ (hồng diệp mai). Hoa đào đưa từ Bắc vào được người chơi chú ý. Năm nay hoa đào nở đúng dịp, khá đẹp, khảo sát giá đến thời điểm này hoa đào dao động từ 1 – 3 triệu/chậu. 

Gian hàng hoa Đà Lạt cũng giống như mọi năm, luôn được nhiều người chú ý chọn mua bởi sự đa dạng, nhiều sắc màu và giá cả phải chăng. Giá mỗi chậu lan giao động từ 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng, ly ly 200-500 nghìn đồng/bó.

Ngoài hai phố hoa lớn nói trên, các con đường, vỉa hè của Huế cũng rộn ràng sắc màu của các loài hoa. Đâu đâu cũng thấy cảnh mua bán hoa những ngày cuối năm.

Hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi nhận tại các chợ hoa tết:

Cúc Huế trồng chậu vẫn được nhiều người ưa chuộng

Một chậu quất Hội An sai trái được người mua lựa chọn

Hoa lan Đà Lạt luôn hút khách nhờ giá cả phải chăng

Cho hoa ly vào chậu phục vụ thị trường tết

 

Cây hoàng mai được treo giá 1 tỷ đồng khiến nhiều người tò mò

Một cụ ông chọn mua tiểu cảnh về chưng tết

Hoa đào Nhật Tân (Hà Nội) năm nay nở đúng dịp, nụ bung rất đẹp có giá từ 1 - 2 triệu/chậu được bày bán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai

Mai cành xứ Huế cũng được chưng bán ở Phu Vân Lâu

Phan Thành (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top